Khởi tố, bắt tạm giam thêm 2 cán bộ Trường Đại học Đông Đô

13/01/2020 - 19:25

PNO - Hai cán bộ này liên quan đến đường dây cấp bằng sai quy định, giúp các học viên có văn bằng 2 ngôn ngữ Anh một cách "thần tốc".

Ngày 13/1, theo thông tin từ Bộ Công an, Cơ quan An ninh điều tra vừa ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và cấm đi khỏi nơi cư trú với 2 cán bộ của Trường Đại học Đông Đô là Lê Thị Thanh Tâm (SN 1983, trú tại xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Thị Ngọc Thái (SN 1988, trú tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội).

Sau khi có Quyết định phê chuẩn của VKSND Tối cao, Cơ quan An ninh điều tra đã thực hiện Lệnh bắt tạm giam và khám xét chỗ ở, chỗ làm việc của bị can Lê Thị Thanh Tâm. Áp dụng Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét chỗ ở, chỗ làm việc đối với Nguyễn Thị Ngọc Thái. 

Hai bị can nói trên bị khởi tố vì liên quan đến vụ án "Giả mạo trong công tác" xảy ra tại Trường Đại học Đông Đô (Hà Nội) mà Bộ Công an đang tiến hành điều tra.

Trường Đại học Đông Đô
Trường Đại học Đông Đô

Trước đó, Bộ Công an đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam nhiều lãnh đạo của trường Đông Đô vì liên quan đến vụ án nói trên. Cơ quan điều tra đã xác định được đường dây cấp văn bằng 2 ngôn ngữ Anh sai quy định tại Đại học Đông Đô đã xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Khi tham gia những lớp học do trường Đông Đô liên kết cùng các cơ sở đào tạo, người học không cần đi học, không cần thi, chỉ cần chờ khoảng 3 tháng là có văn bằng 2 ngôn ngữ Anh. Mức phí với những lớp học và cấp bằng nhanh một cách "thần tốc" như vậy là từ 28-35 triệu đồng/người. Một số người đăng ký thông qua cò mồi thì sẽ mất nhiều tiền hơn, từ 50-150 triệu đồng/người.

Kết quả điều tra đến cuối năm 2019 đã xác định có khoảng 600-700 người đã được cấp văn bằng 2 theo kiểu "thần tốc". Ngoài ra còn có 3.800 học viên đã và đang theo học văn bằng 2 ngành ngôn ngữ Anh tại Đại học Đông Đô. Tổng số tiền thu được từ việc cấp bằng, đào tạo theo phương thức "thần tốc" nói trên khoảng hơn 100 tỉ đồng.

An Vũ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI