Khởi tố, bắt giam 12 người liên quan đến vụ nổ súng trong tiệc sinh nhật

26/08/2022 - 17:01

PNO - Do mâu thuẫn cá nhân, nhóm đối tượng đã nổ súng tại tiệc sinh nhật làm 1 người tử vong, 2 người khác bị thương.

 

Hiện trường vụ nổ súng.
Hiện trường vụ nổ súng

Ngày 26/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố 12 đối tượng liên quan đến vụ nổ súng làm 1 người chết, 2 người bị thương trong tiệc sinh nhật ở xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa.

Trong đó, 8 đối tượng bị khởi tố về tội giết người; 3 đối tượng bị khởi tố về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; 1 đối tượng bị khởi tố về tội che giấu tội phạm.

Ngày 15/8, Nguyễn Phương Duy, Huỳnh Long Hội (Hi Lớn, 26 tuổi), Nguyễn Minh Trường (Nhĩ Nhỏ, 30 tuổi), Phạm Thanh Hóa (24 tuổi, cùng ngụ tỉnh Long An) và Huỳnh Công Thân (33 tuổi, quê Tiền Giang) đang ngồi dự tiệc sinh nhật, uống rượu cùng một nhóm bạn.

Lúc này, nhóm này bị đối tượng dùng súng (súng bắn đạn hoa cải) bắn 2 phát khiến Duy, Hội và Trường bị thương, được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, Duy tử vong, Hóa và Thân bị đạn sượt qua người xây xát nhẹ. 

Sau khi gây án, các đối tượng lên xe tẩu thoát và bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận nguyên nhân là do xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân của nhóm thanh niên.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã truy tìm hung khí gây án, thu giữ được 2 khẩu súng bắn đạn hoa cải và 2 khẩu súng dạng Rulo. 

Liên quan đến vụ án, công an đã trao thưởng cho Ban chuyên án vì đã có thành tích xuất sắc trong vụ điều tra, bắt giữ các đối tượng phạm tội trong vụ án trên.

Nhã Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI