Khoảnh khắc người cha mất cả gia đình do tai nạn đắm tàu ở Phuket

09/07/2018 - 16:36

PNO - Ông Zheng Lancheng cầm bọc quần áo, ngồi thẫn thờ bên ngoài nhà tang lễ ở Phuket. Ông là người duy nhất trong gia đình sống sót sau khi chiếc thuyền chở họ bị đắm ngoài khơi Thái Lan.

Bên trong chiếc bọc của ông Zheng là quần áo cho người vợ xấu số, con gái, con rể và cháu gái 18 tháng tuổi, tất cả đều đang chờ được khâm liệm trong nhà xác. Ông mân mê quả bóng tennis, món đồ chơi yêu thích của cháu gái, vô định nhìn vào không gian.

Thứ Năm tuần trước, ngày 5/7, năm thành viên gia đình ông Zheng có mặt trên chiếc thuyền định mệnh cùng khoảng 100 du khách Trung Quốc. Chiếc thuyền bị lật úp trong một cơn bão dữ dội gần hòn đảo nghỉ mát phía nam Phuket vào chiều tối.

Thông tin ban đầu ghi nhận 41 người đã chết, 78 được giải cứu, số còn lại vẫn đang mất tích.

Khoanh khac nguoi cha mat ca gia dinh do tai nan dam tau o Phuket
Một số nạn nhân sống sót nhờ leo được lên chiếc thuyền phao cứu hộ.

Ông Zheng cay đắng: "Con rể của tôi không thích đi du lịch, và tôi đã đến Thái Lan vào năm 2014, vì vậy hai chúng tôi không ủng hộ chuyến đi. Nhưng con gái và vợ tôi đã thuyết phục cả hai”.

Vào buổi trưa ngày ly biệt, gia đình ông Zheng có thời gian vui vẻ trên hòn đảo và trở lại thuyền lúc khoảng 4 giờ chiều, cùng với những khách du lịch khác.

Bầu trời tối đen khoảng 10 phút sau khi chiếc thuyền rời bến tàu, nhưng ông Zheng không lo lắng quá nhiều.

Nửa giờ sau, chiếc thuyền bắt đầu rung lắc dữ dội rồi nghiêng dần và ông Zheng nghe thấy ai đó hét lên "Ra ngoài"! Chẳng suy nghĩ nhiều, ông nhanh chóng kéo vợ mình sang một bên mạn tàu.

"Đợt rung lắc dữ dội làm vợ tôi té ngã. Đầu gối của cô bắt đầu chảy máu và tôi cảm thấy hoảng loạn. Khi chúng tôi chuẩn bị nhảy xuống biển, cô ấy nói 'Đừng kéo em' và tôi trả lời 'Ừ'. Đột nhiên, chiếc thuyền lật úp và tôi rơi xuống nước".

"Tôi không bao giờ có thể tưởng tượng đó là những lời cuối cùng giữa chúng tôi. Tôi nắm lấy một sợi dây thừng sau khi rơi xuống nước, và khi tôi ngẩng đầu lên để tìm vợ, toàn bộ chiếc thuyền đã mất tích".

Khoảng 20 khách du lịch, bao gồm cả ông Zheng, thoát nạn nhờ leo lên một chiếc bè cao su. Ông nói: “Trước đó, không ai cho chúng tôi bất kỳ cảnh báo hay hướng dẫn nào”.

Khoanh khac nguoi cha mat ca gia dinh do tai nan dam tau o Phuket
Một nạn nhân nhỏ tuổi, sống sót sau vụ đắm thuyền được gia đình đưa về Trung Quốc.

Theo truyền thống Trung Quốc, trẻ em vắn số mặc áo dài tay và quần dài khi khâm liệm. Vì thế ông đã chuẩn bị quần áo đầy đủ cho mỗi thành viên gia đình: "Tôi không biết phải làm gì bây giờ. Tôi chỉ có thể chờ ở Thái Lan, sắp xếp cho tang lễ của họ”.

Đến ngày 9/7, số người mất tích hiện còn 6, sau khi cơ quan chức năng điều chỉnh lại số lượng hành khách trên chiếc du thuyền Phoenix.

Tỉnh trưởng Phuket, Naraphat Plodthong cho biết đợt kiểm tra xác định lại rằng có 89 khách du lịch trên chiếc du thuyền xấu số, hai người mang quốc tịch châu Âu và 87 người Trung Quốc.

Naraphat xác nhận rằng 37 khách du lịch đã được giải cứu và 41 thi thể được tìm thấy. Ban đầu, 11 người bị xem là mất tích, nhưng năm người đã được giải cứu mà không báo cáo chính quyền.

Ông Naraphat nói thêm nói thêm rằng lực lượng cứu hộ chưa nối lại việc tìm kiếm sáu người mất tích, nhưng các thợ lặn đã tìm thấy dấu hiệu nạn nhân bị nhốt trong thân tàu.

Giám đốc Sở cảnh sát Phuket, Pol Maj Gen Thirapol Tipcharoen, thì nói rằng tất cả 41 thi thể đều đang được xác định danh tính.

Linh La (Theo StraistTimes)