Khoảnh khắc cực hiếm khi cặp song sinh được sinh ra còn nguyên trong túi ối

19/07/2022 - 17:41

PNO - Các bác sĩ phẫu thuật Brazil đã ghi lại khoảnh khắc đáng kinh ngạc khi một cặp sinh đôi được sinh ra còn nguyên trong túi ối vào ngày 11/6.

 

Hia bé Maria Cecilia và Maria Alice, được sinh ra vẫn còn trong túi ối của họ
Hai bé Maria Cecilia và Maria Alice được sinh ra vẫn còn trong túi ối

Trước đây, đã có nhiều cặp song sinh được sinh ra mà 1 trong 2 bé còn trong túi ối. Những trường hợp này đã được xem là hiếm gặp nhưng lần này, các bác sĩ Brazil không khỏi kinh ngạc khi cặp song sinh ra đời mà mỗi bé còn trong túi ối của riêng mình.

Theo các bác sĩ, thường những trường hợp này rất hiếm. Theo thống kê có khoảng 1/80.000 trẻ sơ sinh được sinh ra mà túi ối không vỡ trong quá trình chuyển dạ. Bởi thông thường, túi ối - bảo vệ em bé trong quá trình mang thai sẽ bị vỡ khi bắt đầu chuyển dạ. Nhưng trong trường hợp này, các bác sĩ đã phải dùng tay để phá vỡ các túi ối.

Maria Cecilia và Maria Alice, được sinh ra vẫn còn trong túi ối của họ
Maria Cecilia và Maria Alice đều khỏe mạnh sau khi được các bác sĩ phá vỡ túi ối

Ca sinh đặc biệt này trên được ghi nhận tại Bệnh viện de Nossa Senhora das Dores ở Ponte Nova, một bang ở phía đông nam của Brazil.

Bệnh viện cho biết, vào ngày 11/6, hai cặp song sinh đã chào đời tại khu phụ sản của Bệnh viện de Nossa Senhora das Dores. Bà Cristiane Mucci đã hạ sinh hai bé gái là Maria Cecilia và Maria Alice Mucci. Tuy nhiên, lần sinh này rất khác biệt: các em bé được sinh ra trong tình trạng vẫn còn bên trong túi ối.

Bác sĩ sản phụ khoa Emilio Garavini  - người đỡ đẻ cho bà Mucci, đã vô cùng ngạc nhiên khi nhận ra cả hai em bé đều còn nguyên trong túi ối của mình. "Những đứa trẻ đều khỏe mạnh", bệnh viện cho biết thêm.

Thảo Nguyễn (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI