Khi đọc lá thư 'Gửi vợ tương lai' trên facebook, tôi đã yêu người viết, vì sao?

24/05/2017 - 09:59

PNO - "Chính sự đồng điệu của cả hai và sự chín chắn toát ra nơi anh đã khiến mình tin rằng có lẽ anh chàng này là “của để dành” cho mình đây..."

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Kiên Cường (Bold Studio)

Mình đã dự định viết bức thư đó khoảng 6 tháng trước Giáng sinh năm 2016, nhưng do bản tính khá ngại ngùng trong việc thể hiện tình cảm, nhất là nói lên mong muốn của mình trong việc tìm người yêu.

Lúc đó mình tự cảm thấy là mình ế quá nên mới phải viết ra như vậy. Lần lữa mãi không dám viết, nhưng đến Giáng sinh thì cảm xúc ùa về nhiều quá, lấn át cả ý chí và sự nhút nhát. Thế là mình viết ra, mình chỉ cần khoảng 30 phút là hoàn thành bức thư. 

Khi doc la thu 'Gui vo tuong lai' tren facebook, toi da yeu nguoi viet, vi sao?
Kiên Cường

Nhưng lúc đó mình không nghĩ là bức thư lại hiệu quả như thế, rất nhiều bạn bè trên facebook của mình đã đọc và tình nguyện làm “Bồ câu đưa thư” bằng cách chia sẻ và gửi trực tiếp đến những cô gái cũng đang cô đơn để giới thiệu.

May mắn là bức thư đã đến được với cô ấy sau 2 ngày, và hai đứa bắt đầu nói chuyện với nhau, sau 2 tuần thì cả hai đổi trạng thái từ “độc thân” thành “hẹn hò” trên facebook.

Khi doc la thu 'Gui vo tuong lai' tren facebook, toi da yeu nguoi viet, vi sao?

Khi hai bên bắt đầu nói chuyện với nhau, mình đã cảm thấy cô ấy thật đặc biệt. Nội dung những buổi nói chuyện không mang tính màu mè, khách sáo. Thay vào đó hai đứa thể hiện quan điểm về tình yêu, về cuộc sống gia đình và về ước mơ xây dựng một gia đình nhỏ.

Tụi mình nói chuyện về cuộc sống hàng ngày sẽ như thế nào khi lập gia đình, về sự chia sẻ công việc bếp núc và nuôi dạy con cái ra sao. Cái cách cô ấy quan tâm đến mình, cách thể hiện sự chín chắn trong tình yêu.

Mặc dù yêu xa nhưng cô ấy đã cho mình một niềm tin rất lớn, niềm tin bên trong mình về một nửa còn lại đang lớn lên từng ngày. Chúng mình đã về thăm gia đình hai bên, và cả hai bên đều ủng hộ.

Khi doc la thu 'Gui vo tuong lai' tren facebook, toi da yeu nguoi viet, vi sao?

Mình ở Sài Gòn, cô ấy ở Đà Lạt, nhưng với mình thì không khó khăn gì cả, thậm chí mình còn thích yêu xa nữa. Vì đã trót yêu Đà Lạt từ lâu, nên khi có người yêu ở Đà Lạt thì mình cảm thấy rất thú vị. Yêu xa cho mình cái cảm giác rất tuyệt mà yêu gần không có được. 

Ví dụ như mỗi sáng thức dậy được tưởng tượng về hình ảnh cô ấy đang làm gì ở thành phố sương mù đó, về hình ảnh cô ấy mặc áo lạnh và chạy xe trên phố phường. Mình thích cái sự lãng mạn của Đà Lạt, nên mình rất thích những lần lên thăm cô ấy. Thỉnh thoảng mình lên thăm và không báo trước, làm cô ấy cuống cả lên, thú vị vô cùng.

Nguyễn Thị Thúy (Thúy Kè)

Khi doc la thu 'Gui vo tuong lai' tren facebook, toi da yeu nguoi viet, vi sao?

Rất tình cờ mình đọc được bức thư của anh Cường qua một người bạn giới thiệu. Mình phải đọc đi đọc lại bức thư này mấy lần để có thể hiểu người viết thư có thực sự dành tâm sự của chính họ vào đó hay không.

Mình khá thích đoạn này “mỗi người phải trải qua bao nhiêu định mệnh giả thì mới gặp được một định mệnh thật, phải trải qua bao nhiêu nỗi buồn thì mới có được một niềm vui, và phải trải qua bao nhiêu đau khổ thì mới đánh đổi được một hạnh phúc thực sự. Anh không sợ phải đánh đổi, mà anh vui vì sự đánh đổi đó giúp anh biết quý trọng tình yêu, giúp anh biết yêu thương em cẩn trọng để không bị lạc mất em.”

Ở đoạn này viết đúng tâm trạng của những người đã từng trải qua quá khứ không trọn vẹn trong tình yêu, và hứa hẹn sẽ sống tốt với tình yêu hiện tại. Chính bản thân mình cũng đã từng thất bại nên mình hiểu được điều đó.

Khi doc la thu 'Gui vo tuong lai' tren facebook, toi da yeu nguoi viet, vi sao?

Sau 1, 2 lần nói chuyện với anh Cường mình nghĩ trong đầu “anh chàng này cũng thú vị đấy chứ”. Sau đó càng nói chuyện thì mình lại càng bị thu hút, chính sự đồng điệu của cả hai và sự chín chắn toát ra nơi anh đã khiến mình tin rằng có lẽ anh chàng này là “của để dành” cho mình đây.  Và chính mình là người đã đề nghị đặt chế độ hẹn hò trên Facebook.

Khi doc la thu 'Gui vo tuong lai' tren facebook, toi da yeu nguoi viet, vi sao?
Thúy Kè

Anh ấy có khá nhiều điểm chung với mình, khả năng chịu đựng của anh ấy về con người và tính cách của mình khá tốt. Trong tình yêu, anh ấy thuộc típ người lãng mạn và ân cần.

Mình không cần lo lắng về tình yêu của anh ấy và cũng không chờ đợi hay tìm kiếm ở đâu xa nữa. Khi tìm thấy anh ấy mình vui lắm, không chỉ được yêu, mà mình còn học được rất nhiều điều từ anh ấy.

Bức thư cũng chính là tâm sự và con người của anh ấy, nên ngoài đời anh ấy rất lãng mạn và hết sức nhẹ nhàng khi yêu. Mình thực sự hạnh phúc khi được trở thành người bạn đồng hành của anh ấy, đem đến cho anh ấy những giáng sinh không hề lạnh lẽo.

Khánh Mai
(Thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI