Khi chồng quỳ gối “diễn sâu”

29/03/2021 - 15:08

PNO - Cô ta cho biết chồng em đã quỳ xin cô ta cho một năm để ly hôn rồi sẽ chính thức cưới làm vợ. Cô ta hỏi em sao không buông tha cho chồng, kéo dài cuộc sống không tình yêu làm gì.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em “bắt được” những tin nhắn nhạy cảm giữa chồng em và người tình. Khỏi phải nói em giận dữ, thất vọng, đau khổ thế nào. Tính em mạnh mẽ, dứt khoát, nên lúc đó, trong đầu em có 80% quyết định chia tay, ai đi đường đó. 

Em đã viết sẵn đơn ly hôn. Tài sản chỉ có căn chung cư còn nợ tiền trả góp, em chấp nhận chia mỗi người một nửa, em chỉ cần giữ quyền nuôi con gái. Mà con em mới hai tuổi, chắc chắn em được nuôi con.

Chồng em hết lời xin lỗi, hứa hẹn, kể lể về chuyện anh ta bị quyến rũ. Em dứt khoát không tha thứ. Cuối cùng, anh ta xin được nói chuyện với em, anh ta quỳ xuống chân em, xin em hãy vì con mà bỏ qua cho anh ta một lần. Anh ta khóc định quỳ cho đến khi nào em đổi ý mới thôi.

Thật sự nước mắt của anh ta làm em mềm lòng. Sau đó vợ chồng ly thân, nay cũng được hai tháng.

Nhưng mới đây “con hồ ly tinh” kia nhắn tin cho em, gửi một tấm hình chụp chồng em đang quỳ. Cô ta cho biết anh ta đã quỳ xin cô ta cho một năm để ly hôn rồi sẽ chính thức cưới làm vợ. Cô ta hỏi em sao không buông tha cho chồng, kéo dài cuộc sống không tình yêu làm gì. 

Em bị sốc chị ơi. Đàn ông sao có thể dối trá đến hèn hạ như vậy. Em giận mình vì đã tin anh ta, đã mềm lòng trước lần quỵ lụy ấy. Giờ em không biết nên xử sự thế nào.

Ngọc Khánh (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Ngọc Khánh thân mến, 

Phụ nữ rất dễ mềm lòng, nhất là khi nhìn đức lang quân “đường đường một đấng anh hào” lại đau khổ hối hận, quỳ gối, nước mắt lã chã. Nhưng em ơi, với nhiều người đàn ông, tính mục tiêu của họ rất mạnh. Khi xác định mục tiêu, có thể họ không từ thủ đoạn nào, tới khi đạt được mới thôi. Vậy nên đừng vội đánh đồng việc anh ta quỳ gối trước mặt em với việc anh ta chân thành, hối hận.

Bây giờ, em cố gắng bỏ chuyện “quỳ gối” qua một bên, coi đó cũng chỉ là một màn “diễn” mà thôi. Cái cần cân nhắc là tình cảm của em với người ta còn hay hết. Thư em nói lúc giận nhất vẫn còn 20% không muốn ly hôn, nay em xem lại tỷ lệ đó tăng hay giảm. 

Khi nỗi đau đến quá đột ngột, ai cũng dễ đưa ra những quyết định có phần bồng bột. Nhưng nay đã khác, em có thời gian cảm nhận và suy nghĩ sâu hơn về nó. Nếu quyết định chia tay thì phải chuẩn bị theo hướng tự chủ cuộc sống. 

Nếu quyết định tiếp tục cuộc hôn nhân này, em cần cân nhắc xem xét đối sách với chồng và “bạn diễn” của chồng thế nào. Quan trọng nhất, em cần tỉnh táo, không bị cuốn vào màn diễn kia.

Khi đã tự chủ được cảm xúc, hãy sắp xếp để nói chuyện thẳng thắn với chồng, đưa cho anh ấy những hình ảnh, tin nhắn cô bồ gửi, xem anh ta giải thích thế nào. Hãy nhắc lại những gì đã thề thốt, để xem anh ta chứng minh những điều đó ra sao. Có đủ thông tin rồi mình tính tiếp em ạ. 

Hai tháng ly thân kia giúp em xem xét cẩn trọng liệu có phải chồng em hối hận, đã chấm dứt, thực sự chỉ có vợ con, gia đình hay không.

Cũng nên nghe từ lòng mình, liệu em có còn tình cảm để tiếp tục sống với chồng? Đó mới là nền tảng để duy trì hôn nhân, chứ không chỉ là những cảm xúc từ một việc nào đó. Chúc em bình tĩnh cân nhắc và quyết định đúng. 

HẠNH DUNG

 

Thư chia sẻ cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn đọc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân trực tiếp và miễn phí tại Phòng tư vấn Hạnh Dung, toà soạn Báo Phụ Nữ.

Thời gian: từ Thứ 2 tới Thứ 6 trong giờ hành chánh.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI