Khi Bằng Kiều thử sức với điện ảnh

05/03/2015 - 08:46

PNO - PN - Dù đã là tên tuổi nổi tiếng trên lĩnh vực âm nhạc, nhưng với điện ảnh, Bằng Kiều vẫn là một "lính mới" đang chơi trên sân không phải sở trường của mình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cái tên Bằng Kiều vốn dĩ đã rất quen thuộc với khán giả Việt Nam qua những ca khúc lãng mạn, ngọt ngào đầy chất trữ tình như: Em về tinh khôi, Nơi tình yêu bắt đầu, Trái tim không ngủ yên, Một ngày mùa đông… Trong suốt những năm đi hát, Bằng Kiều không tham gia bất kì một dự án phim ảnh nào nên khi thông tin Bằng Kiều về Việt Nam đóng phim đã gây xôn xao trong cộng đồng người hâm mộ. Mà không chỉ đóng phim, anh còn là nhà sản xuất cho chính bộ phim ấy.

Sơn đẹp trai của đạo diễn Trương Quang Thịnh với sự góp mặt của Bằng Kiều ngay lập tức tạo được sự quan tâm của khán giả. Trong phim, Bằng Kiều thủ vai anh chàng có biệt danh "Sơn đẹp trai" dù ngoại hình không mấy trẻ trung. Anh phải lòng một cô ca sĩ nổi tiếng do Lan Khuê - Miss World Vietnam 2014 đóng. Bằng sự giúp đỡ của người bạn thân Tí Lác do Trường Giang đóng, anh đã lập kế hoạch tán tỉnh cô ca sĩ nhưng thất bại thảm hại.

Bằng Kiều lịch lãm trong ngày công chiếu

Trong sự nghiệp đi hát khá dày dặn, Bằng Kiều đã từng quay rất nhiều MV ca nhạc, kinh nghiệm diễn xuất hẳn có chút ít. Thế nhưng khi hóa thân vào một nhân vật có số phận, có cốt truyện và đặc biệt là tính cách hoàn toàn khác với mình, Bằng Kiều đã gặp rất nhiều khó khăn. Anh phải rủ bỏ những bộ vest sang trọng góp phần làm nên thương hiệu của anh khi đứng trên sân khấu để hóa thân thành một anh chàng quần áo lấm lem và lộ nhiều khuyết điểm trên cơ thể của anh.

Sơn là một kẻ dở dở ương ương, thích ngêu ngao ngoài phố với bộ dạng xấu xí nhưng lại tốt bụng. Anh cùng với Tí Lác luôn bày trò trên đường dù đôi lúc chúng rất dị hợm. Để hóa thân vào vai diễn này, Bằng Kiều đã phải cố gắng thể hiện sự hài hước của mình.

Đứng trước vai diễn khá nặng kí trong lần đầu chạm ngõ điện ảnh, Bằng Kiều đã “bái” nghệ sĩ hài Trường Giang làm “sư phụ” để anh có thể diễn tốt những phân cảnh hài dí dỏm. Bù lại, những khi rảnh rỗi, Bằng Kiều lại “phụ đạo” thêm cho Trường Giang về khoản hát hò.


Bằng Kiều và ê kíp Sơn đẹp trai

Song song với những cảnh hài, mang lại tiếng cười cho khán giả, Sơn đẹp trai còn có khá nhiều cảnh hành động, rượt đuổi nhau giữa bang nhóm tội phạm cùng Sơn và cô ca sĩ xinh đẹp kia. Bởi không còn trẻ nên ở những phân cảnh ấy, Bằng Kiều nhiều lúc bị đuối sức trên phim trường, nhưng bằng sự động viên của mọi người, nam ca sĩ Nơi tình yêu bắt đầu đã làm tốt vai diễn của mình.

Bằng Kiều cho biết: “Phim hay hay dở thì mọi người phải ra rạp để xem và đánh giá, nhưng Bằng Kiều đã làm hết khả năng của mình. Tuy nhiên, nhạc phim do Bằng Kiều tự chọn bài, kiểm tra bản phối và đề xuất mời ca sĩ, cho nên chất lượng là 10 lượng vàng 4 số 9 luôn”.

Được biết, Bằng Kiều đã mời nữ ca sĩ Uyên Linh, Hoàng Thùy Linh và nam ca sĩ Đinh Huy (X-Factor 2014) góp giọng trong các ca khúc nhạc phim của 'Sơn đẹp trai'. Dĩ nhiên, album nhạc phim sẽ rất thiếu sót nếu không có giọng ca vàng của anh, người nổi tiếng sở hữu giọng nam cao (tenor) bậc nhất của showbiz Việt.

SƯƠNG LAM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI