Khát khao một gia đình trọn vẹn

31/12/2021 - 05:48

PNO - Dương luôn khát khao hạnh phúc, nhưng từ bé tới giờ cô chưa biết hạnh phúc thực sự là gì. Nếu được sống trong một gia đình trọn vẹn, đầy đủ tình yêu thương của cha và mẹ, có lẽ cuộc đời cô đã bằng phẳng hơn.

Mấy ngày nay, chuyện của cô bé 8 tuổi tội nghiệp bị người tình của cha bạo hành đến nỗi mất mạng khiến nhiều người đau xót. Ba mẹ chia tay, con trẻ luôn là người chịu thiệt thòi nhiều nhất.

Câu chuyện của bé gái ấy làm tôi nhớ tới Dương, một người bạn cùng quê, lớn lên bên nhau từ thuở nhỏ. 

Khi bố mẹ ly hôn, con cái là người chịu tổn thương nhiều nhất. (Ảnh minh họa)
Khi bố mẹ ly hôn, con cái là người chịu tổn thương nhiều nhất (Ảnh minh họa)

Bố mẹ Dương chia tay khi cô 12 tuổi. Dương ở với bố, còn em gái cô sống cùng mẹ. Hơn một năm sau, bố Dương tái hôn. Mẹ kế không ưa cô lắm. Ngày nào Dương cũng phải dậy sớm, làm đủ thứ việc mới được đi học. Dù sắp tới giờ vào lớp, nhưng chưa làm xong việc nhà, Dương cũng không được ra khỏi cửa.

Lần nào Dương xin tiền đóng học phí, mẹ kế cũng cằn nhằn, nói nuôi cô tốn kém mà chưa chắc đã được tích sự gì. Có lần, Dương khóc lóc kể hết mọi ấm ức với bố, bố lại mắng con gái nhõng nhẽo, dì mới mắng có mấy câu đã nước mắt ngắn, nước mắt dài. Có lần, sang nhà tôi ăn cơm, Dương cứ tấm tắc khen món thịt kho mẹ tôi nấu rất ngon miệng. Ở nhà, chẳng mấy khi Dương biết đến món ngon, cái gì ngon cũng phải nhường cho em, nếu không dì sẽ mắng.

Sau này, lớn hơn một chút, tôi hỏi Dương nếu sống với bố khổ như thế, sao bạn không sang ở với mẹ. Dương nói, giờ mẹ cô cũng đã có gia đình riêng, cha dượng cũng không ưa Dương. Mẹ cô nói, bây giờ phải nuôi hai đứa em, bà cũng rất vất vả rồi, có muốn cũng không thể đèo bồng thêm cô được nữa.

Dương luôn khát khao có một mái ấm gia đình của riêng mình. Nơi cô được chào đón, được yêu thương. Vừa tốt nghiệp đại học được vài tháng, cô đã nhận lời lấy Khánh. Cưới nhau được hơn một năm, chồng cô ngoại tình. Dương biết, nhưng vẫn tha thứ cho anh ta. Dương cho chồng hết cơ hội này đến cơ hội khác, nhưng anh ta vẫn không bỏ được tính trăng hoa. Hơn mười năm kết hôn, anh ta cũng thay hơn chục cô nhân tình. Dương biết, nhưng cô vẫn nhẫn nhịn.

Cô sợ, nếu mình và Khánh ly hôn, các con sẽ phải sống trong cảnh tủi cực giống cô ngày trước. Khánh biết, Dương yêu con, nên anh ta lấy lũ trẻ ra để uy hiếp vợ. Khánh nói, nếu Dương dám ly hôn, anh ta sẽ giành quyền nuôi con. Đến lúc đó, cô đừng mong gặp bọn trẻ. Với đồng lương ít ỏi của Dương, làm sao cô có thể giành quyền nuôi hai con nhỏ với chồng?

Nhìn Dương khóc, tôi thương thấy thương cô bạn quá chừng. Dương luôn khát khao hạnh phúc, nhưng từ bé tới giờ cô chưa biết hạnh phúc thực sự là gì. Nếu được sống trong một gia đình trọn vẹn, đầy đủ tình yêu thương của cha và mẹ, có lẽ cuộc đời cô đã bằng phẳng hơn.

Nhiều đứa trẻ đến thế giới này để giúp người lớn duy trì hạnh phúc trong hôn nhân. Khổ nỗi, khi cha mẹ không còn hạnh phúc, con trẻ lại là người đau nhiều nhất.

                                                                                      Anh Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI