Khánh Hòa cho phép tiệm cắt tóc, sửa xe, thể thao ngoài trời hoạt động từ ngày 24/9

23/09/2021 - 18:55

PNO - Tỉnh Khánh Hòa thực hiện nới lỏng từng bước các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và cho phép một số dịch vụ được hoạt động từ 0g ngày 24/9.

Chiều 23/9, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công văn về việc điều chỉnh thực hiện một số nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Đến ngày 23/9, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã cơ bản được kiểm soát. Vì vậy, UBND tỉnh này quyết định tiếp tục triển khai Chỉ thị 18/CT-CTUBND ngày 7/9/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa về việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch tương ứng với từng mức độ nguy cơ ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa kể từ 0g ngày 24/9 cho đến khi có thông báo mới; trong đó, có điều chỉnh, bổ sung một số nội dung.

Theo đó, người dân ở các thôn, tổ dân phố “vùng vàng” và “vùng xanh” của các huyện, thị xã, thành phố gồm Vạn Ninh, Cam Lâm, Diên Khánh, Ninh Hòa, Nha Trang, Cam Ranh được đi tập thể dục ngoài trời, tại các công viên; tập luyện quần vợt, golf (trong “vùng xanh” ở cơ sở dịch vụ du lịch được phép hoạt động); được đi chợ, siêu thị trong địa giới hành chính cấp huyện nhưng phải tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K.

Các cơ sở, cửa hàng kinh doanh, cung cấp dịch vụ và sửa chữa điện, nước, viễn thông, xe máy, xe ô tô, dịch vụ cắt tóc gội đầu, bán hàng tạp hóa được hoạt động với điều kiện chủ cơ sở, cửa hàng phải đăng ký và được UBND cấp xã đồng ý khi đã đảm bảo đầy đủ các biện pháp an toàn phòng chống dịch.

Trong đó, người bán hàng, làm việc tại các cơ sở, cửa hàng phải đeo khẩu trang, tấm kính chắn giọt bắn, bố trí ngăn cách, vạch kẻ luồng ra/vào, có bàn trung gian giao/nhận hàng, có giấy xác nhận của chủ cơ sở/cửa hàng, giấy chứng nhận xét nghiệm kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ hoặc đã tiêm vắc xin ngừa COVID-19 mũi thứ hai sau 14 ngày hoặc người đã điều trị khỏi bệnh COVID-19 và hoàn thành thời gian cách ly theo quy định…

Người dân TP. Nha Trang tiêm vắc xin phòng COVID-19
Người dân TP. Nha Trang tiêm vắc xin phòng COVID-19

Về tình hình dịch bệnh, từ ngày 23/6 đến 17g ngày 23/9, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 7.592 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tính đến ngày 23/9, tỉnh này đã qua 18 ngày không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng.

Tỉnh đã thực hiện tiêm là 801.164 liều vắc xin phòng COVID-19 cho người dân. Trong đó, tiêm mũi 1 là 753.303 đối tượng, tiêm mũi 2 là 82.123 đối tượng.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống COVID-19”, đến chiều 23/9 trong toàn tỉnh có 805 thôn, tổ dân phố “vùng xanh”; 65 thôn, tổ dân phố “vùng vàng”; 54 thôn, tổ dân phố “vùng cam” và 44 thôn, tổ dân phố “vùng đỏ”.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI