Khăn giấy ướt của Malaysia Airlines dạt vào bãi biển Tây Úc

11/03/2015 - 06:48

PNO - PN - Một khăn giấy ướt đã bóc mang biểu tượng của Hãng hàng không Malaysia (Malaysia Airlines) được tìm thấy trên một bãi biển miền Tây nước Úc, chiếc khăn đã được mang đi xét nghiệm để xem nó có phải là vật chứng đầu tiên từ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Khan giay uot cua Malaysia Airlines dat vao bai bien Tay Uc

Khăn giấy ướt của Malaysia Airlines tìm thấy trên bãi biển Tây Úc - Ảnh: ABC News

Theo kênh truyền hình Nine News, gói khăn ướt được một cặp vợ chồng đi dạo bãi biển gần thị trấn Cervantes tìm thấy. Vợ chồng Kingsley và Vicki Miller tìm chiếc khăn trên từ ngày 2/7 năm ngoái, gần bốn tháng sau khi máy bay biến mất, nhưng tin tức về phát hiện này đã được giữ kín đến ngày hôm nay. Cặp vợ chồng đã báo cáo phát hiện của mình cho cảnh sát địa phương và sau đó chiếc khăn được chuyển đến Trung tâm điều phối xử lý điều tra chiếc máy bay mất tích.

Không có hình ảnh về chiếc khăn vợ chồng Millers phát hiện, nhưng họ cho báo chí xem hình ảnh của một chiếc khăn giống như chiếc họ tìm thấy.

Một phát ngôn viên của Cục An toàn Giao thông vận tải Úc (ATSB) khẳng định việc phát hiện chiếc khăn trên tờ Sydney Morning Herald, nhưng ông kêu gọi thận trọng. Theo ông, chưa có cơ sở để kết luận một vật thông thường như vậy liên quan đến chiếc máy bay MH370 mất tích.

Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines, chở 239 hành khách và phi hành đoàn, đã mất tích ngày 8/3/2014 khi đang bay trên lộ trình Kuala Lumpur (Malaysia) - Bắc Kinh (Trung Quốc). Một năm đã trôi qua nhưng không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của chiếc máy bay được cho là gặp nạn.

Chuyên gia tư vấn hàng không của ABC News, ông Steve Ganyard, người trước đây từng là một phi công chiến đấu của lực lượng thủy quân lục chiến, nói rằng các nhà điều tra có cùng nhận định là chiếc máy bay đã đi vào khu vực Nam Ấn Độ Dương cách thành phố Perth khoảng 1.600 km về phía Tây.

VIỆT HƯNG
(Theo ABC News)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI