Khám phá 4 “nhất” của siêu show ngàn tỷ mãn nhãn du khách đến Phú Quốc United Center

28/03/2021 - 10:40

PNO - Thế giới đã quen thuộc và yêu mến những công viên giải trí hàng đầu, như Magic Kingdom (Mỹ), Disneyland (Mỹ), Tokyo Disneyland (Nhật Bản), Universal Studios Japan (Nhật Bản)… Thế nhưng chắc chắn, họ cũng sẽ phải choáng ngợp khi được chiêm ngưỡng 3 siêu show diễn ngàn tỷ "Tinh hoa Việt Nam", "Sắc màu Venice" và "Once Show" tại Phú Quốc United Center - điểm đến quốc tế mới của châu Á sắp khai trương vào 21/4/2021 tới đây.

Trong đó, đạo diễn thực cảnh tên tuổi Việt Tú với nhiều tâm huyết đối với văn hóa - lịch sử Việt Nam ghi dấu trong 2 show diễn "Tinh hoa Việt Nam" và "Sắc màu Venice". Riêng "Once Show" do đơn vị Quantum lừng danh thực hiện, mang tầm vóc của các màn trình diễn nổi tiếng tại các công viên chủ đề hàng đầu hiện nay. 

Hãy khám phá 4 cái “nhất” của những siêu show diễn ngàn tỷ này.

Sân khấu quy mô lớn nhất

Được thiết kế và dàn dựng trên những sân khấu khổng lồ, “Tinh hoa Việt Nam” khi đi vào trình diễn sẽ lập kỷ lục là show thực cảnh trên sân khấu di chuyển lớn nhất khi có diện tích lên đến 1.200 m2, bao gồm 2 dãy nhà chính và mặt sân đình - hồ nước hoán đổi một cách kỳ ảo và ngoạn mục. Giữa những phân cảnh thay đổi suốt trong 12 màn biểu diễn, những khối nhà nặng tới 160 tấn sẽ di chuyển liên tục, thay đổi vị trí linh hoạt nhờ hệ thống ray và hệ thống tời xích để tạo nên những phân cảnh đặc biệt kỳ vĩ và ấn tượng. Nhà thầu các tuyến cáp treo lớn bậc nhất Việt Nam là Bilco đảm nhận trọng trách việc xây dựng toàn bộ hạ tầng kỹ thuật đặc biệt này.

Trong khi đó, “Sắc màu Venice” lại sở hữu hàng trăm mét vuông sân khấu ngầm xây dựng vững chãi, kiên cố ẩn sâu dưới kênh đào và hồ trung tâm của “thành phố không ngủ” Grand World. Mỗi ngày, toàn bộ bề mặt trình diễn được rút xuống đáy hồ, nơi du khách du ngoạn trên những chiếc thuyền Gondola nghe biểu diễn opera ngay bên trên để đến khoảnh khắc mở màn, mặt hồ tĩnh lặng bỗng chốc “nổi sóng”. Sân khấu ngầm hàng trăm mét vuông nổi lên cùng loạt đạo cụ khổng lồ: quạt trình chiếu phong cách châu Âu, đèn chiếu sáng…

Đến với “Once show”, du khách lại lạc vào sân khấu nhạc nước mang đậm màu sắc cổ tích tọa lạc giữa quảng trường Phượng Hoàng Lửa, ngay trước lâu đài trung tâm nguy nga tráng lệ rộng hơn 1.000m2. Kỹ thuật trình diễn hiện đại sẽ biến toàn bộ tòa lâu đài và hồ nước thành sân khấu tráng lệ chưa từng có biến đổi liên tục theo tiết tấu câu chuyện cổ tích Thiện – Ác đối đầu.

Hội tụ nhiều kỹ xảo kỳ ảo nhất

Hệ thống công nghệ trình diễn hiện đại tại các siêu show này được xếp vào hàng số 1 Việt Nam, sẽ tạo nên những màn biểu diễn kỹ xảo nghệ thuật kỳ ảo chưa từng có.

Xuyên suốt 4 chương “Tinh hoa Việt Nam”, quần thể kiến trúc đặc biệt theo mô hình kinh thành cổ liên tục thay hình, đổi dáng nhờ sự trợ giúp của hàng chục máy chiếu công nghệ 3D Mapping. Với cường độ sáng lên tới hàng chục nghìn Asilumen (đơn vị đo độ sáng của máy chiếu), những công trình nghệ thuật được khắc họa rõ nét từng chi tiết, đường nét kiến trúc truyền thống trên mọi bề mặt.

Số lượng diễn viên, nhân sự giải trí đông nhất

Với quy mô và độ hoành tráng siêu khủng, chi phí nhân sự dành riêng cho 2 show diễn “Tinh Hoa Việt Nam” và “Sắc màu Venice” ước tính ban đầu lên đến hơn 34 tỷ đồng (1,5 triệu USD).

Để duy trì hoạt động của 2 show diễn kéo dài từ ngày sang đêm, từ kinh thành Việt xưa đến thành Venice phồn hoa, gần 200 diễn viên làm việc liên tục trong những trang phục cổ trang đầy màu sắc.

Kinh phí đầu tư lớn nhất Việt Nam

Với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 600 tỷ đồng (26 triệu USD), đây là chuỗi trình diễn nghệ thuật hoành tráng góp phần nâng tầm diện mạo của ngành công nghiệp giải trí Việt Nam, đồng thời giới thiệu đến thế giới một điểm đến hấp dẫn bậc nhất châu lục. Đây là con số kỷ lục về độ “chơi sang” để làm nên những siêu phẩm thực cảnh ngay tại Việt Nam.

Chính thức trình diễn tại Phú Quốc United Center từ tháng 4/2021 sau thời gian dàn dựng kỷ lục chưa đến 6 tháng, ba “siêu phẩm” thực cảnh mang khát vọng nâng tầm ngành giải trí Việt Nam. Đây là một trong những trải nghiệm “đắt giá” bậc nhất, xứng tầm thế giới tại “điểm đến mới hàng đầu” châu Á được triệu người đón đợi.

Hoàng Châu

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI