Kẻ cầm đầu nhóm người hành hung phụ nữ gây phẫn nộ ở Trung Quốc lãnh 24 năm tù

23/09/2022 - 15:38

PNO - Thủ phạm chính trong vụ tấn công một nhóm phụ nữ tại một nhà hàng thịt nướng ở Trung Quốc đã bị kết án 24 năm tù, sau khi vụ việc làm dấy lên cuộc tranh luận trên toàn quốc về bạo lực trên cơ sở giới.

 

Đoạn video tại quán ăn cho thấy nhóm của Chen đã hành hung 4 người phụ nữ sau khi nhóm này từ chối nghe theo những lời trêu hoa ghẹo bướm của Chen
Đoạn video tại quán ăn cho thấy nhóm của Chen đã hành hung 4 người phụ nữ sau khi các nạn nhân phản đối những lời "trêu hoa ghẹo nguyệt" của Chen

Hôm 23/9, Tòa án cho biết Chen Jizhi bắt đầu tấn công những người phụ nữ sau khi họ từ chối hành vi "quấy rối" của anh ta vào khuya ngày 10/6 tại thành phố Đường Sơn, phía đông thủ đô Bắc Kinh.

Khi những người phụ nữ chống cự, Chen và nhóm bạn của anh ta đã tấn công họ bằng ghế và chai thủy tinh khiến 4 phụ nữ bị thương nhẹ.

Các nhà chức trách đã coi vụ việc là một tội ác liên quan đến băng đảng, bất chấp những lời kêu gọi xem xét bạo lực dựa trên cơ sở giới tính sau khi cảnh quay về vụ tấn công được chia sẻ rộng rãi.

Trên mạng internet, nhiều bài đăng lên án cuộc tấn công như một biểu tượng của vấn đề bạo lực trên cơ sở giới đã bị kiểm duyệt.

Tòa án cho biết, một cuộc điều tra của cảnh sát sau vụ tấn công đã phát hiện ra rằng Chen là thủ lĩnh của một băng nhóm "uy hiếp công chúng", sử dụng bạo lực và anh ta đã phạm tội mở sòng bạc từ năm 2012.

Chen bị kết tội với danh sách dài các tội danh, bao gồm hành vi gây rối trật tự, cố ý gây thương tích, cướp tài sản và "tụ tập đám đông để đánh nhau".

Anh ta bị phạt 320.000 nhân dân tệ cùng với bản án 24 năm tù. 27 đồng phạm của Chen bị tuyên các mức án từ 6 tháng đến 11 năm.

Các cuộc thảo luận về nữ quyền đã phát triển ở Trung Quốc bất chấp sự phản đối, kiểm duyệt rộng rãi và hỗ trợ pháp lý chắp vá cho các nạn nhân của bạo lực.

Các nhà vận động quyền phụ nữ cho biết tình trạng bạo hành trong gia đình vẫn còn phổ biến và ít được báo cáo ở Trung Quốc, trong khi các nhà hoạt động nữ quyền nổi tiếng cũng thường xuyên phải đối mặt với sự quấy rối và giam giữ của cảnh sát.

Ngọc Hạ (theo AFP, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI