Ít nhất 29 người thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở Nigeria, nạn nhân chủ yếu là trẻ em

02/12/2021 - 06:38

PNO - Ngày 1/12, một chiếc thuyền chở hàng chục khách, chủ yếu là trẻ em, bị lật ở phía tây bắc Nigeria khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích.

Saminu Abdullahi, phát ngôn viên của cơ quan cứu hộ bang Kano, nói với AFP: “Chúng tôi đã vớt được 29 thi thể và giải cứu được 7 hành khách. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 13 người còn lại”.

Abdullahi cho biết thêm, chiếc thuyền gặp nạn dùng để chở 12 người lớn nhưng thuyền trưởng đã cho rất nhiều trẻ em lên tàu. Những đứa trẻ hầu hết trong khoảng từ 8-15 tuổi đang từ làng Badau, bang Kano đến Bagwai, một thị trấn ở bên kia sông, để tham gia buổi lễ tôn giáo.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa

Thống đốc bang Kano Abdullah Umar Gandje cho biết, con thuyền đã chở khoảng 50 người và hàng hóa, sau đó thuyền bị lật vì quá tải.

Thảm kịch lật thuyền vừa xảy ra là vụ tai nạn mới nhất trong chuỗi các vụ tai nạn giao thông đường sông ở Nigeria trong năm nay. Tình trạng chở quá tải, thời tiết xấu và phương tiện không được bảo dưỡng thường xuyên là những nguyên nhân góp phần gây ra các thảm họa đường thủy.

Hồi tháng trước, một vụ tai nạn lật thuyền ở bang Jigawa đã khiến 7 cô gái trong độ tuổi từ 10-12 bị đuối nước. Trước đó, vào tháng 6, một chiếc thuyền chở khách dự đám cưới bị lật ở bang Sokoto cũng khiến 13 người thiệt mạng.

Một trong những sự cố tồi tệ nhất được ghi nhận là vào tháng 5, một chiếc thuyền gỗ bị vỡ và chìm trên sông Niger khiến hơn 150 người mất tích.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI