Ít nhất 7 người chết trong tai nạn lật thuyền vì 20 người dồn về một bên để chụp ảnh

16/05/2021 - 21:13

PNO - Cảnh sát Indonesia cho biết, 7 người đã chết đuối sau khi một chiếc thuyền trong một hồ chứa nước trên đảo Java bị lật vì quá tải khi du khách cố gắng chụp ảnh tự sướng.

 

 Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia (BASARNAS) công bố cho thấy những người cứu hộ đang tìm kiếm các nạn nhân sau khi một chiếc thuyền chở 20 người đi nghỉ bị lật vào thứ Bảy tại một hồ chứa ở Boyolali, Trung Java. (Ảnh của HANDOUT / Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia (BASARNAS) / AFP)
Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia đang tìm kiếm các nạn nhân 

Cảnh sát trưởng Ahmad Lutfi cho biết vụ tai nạn xảy ra hôm 15/5 khi tất cả 20 hành khách trên thuyền đang đi trên một hồ chứa ở Boyolali, Trung Java đột ngột di chuyển sang một bên của thuyền để chụp ảnh nhóm.

"Nguyên nhân của vụ tai nạn là do quá tải. 20 người đã dồn về phía bên phải của thuyền để chụp ảnh tự sướng, sau đó thuyền mất thăng bằng và lật", ông Lutfi chia sẻ với các phóng viên.

Cảnh sát cho biết thêm, 11 người đã được giải cứu nhưng 7 người được tìm thấy đã chết. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 2 người mất tích.

Các nhà chức trách cho biết họ sẽ xem xét liệu có sự sơ suất của những người quản lý các chuyến thuyền tại hồ này hay không. Cảnh sát trưởng Ahmad Lutfi cho biết thêm con thuyền này do một cậu bé 13 tuổi cầm lái.

Tai nạn tàu thuyền thường xảy ra ở Indonesia, do các tiêu chuẩn an toàn ở đất nước này còn lỏng lẻo.

Vào tháng 4, lực lượng cứu hộ đã tổ chức một cuộc tìm kiếm gấp rút sau khi hai chiếc thuyền đâm nhau ở Tây Java khiến 17 ngư dân mất tích. 3 người được tìm thấy đã chết và những người còn lại vẫn chưa có tin tức.

Hồi tháng 1/2020, 10 người đã mất tích sau khi một chiếc thuyền chở 20 công nhân nhập cư từ Indonesia đến nước láng giềng Malaysia bị lật ngoài khơi đảo Sumatra.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 


 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI