Ít nhất 25 người thiệt mạng sau vụ nổ nhà máy lọc dầu ở Nigeria

25/10/2021 - 07:13

PNO - Ít nhất 25 người, bao gồm một số trẻ vị thành niên, đã thiệt mạng trong vụ nổ tại một nhà máy lọc dầu bất hợp pháp ở bang Rivers, Nigeria.

Ngày 24/10, ông Ifeanyi Omano, một lãnh đạo địa phương, cho biết thương vong liên quan đến vụ nổ là rất cao, đã tìm thấy ít nhất 25 thi thể, trong đó có một số trẻ vị thành niên.

Ông Omano cho biết thêm, có rất nhiều người bị thương đã được đưa đến các bệnh viện gần đó điều trị và lo ngại rằng số người chết sẽ tăng lên trong những ngày tới đây. Ngoài ra, vụ nổ cũng phá hủy hàng chục ngôi nhà trong khu vực.

Hoạt động lọc dầu bất hợp pháp diễn ra phổ biến ở khu vực đồng bằng giàu trữ lượng dầu mỏ của Nigeria, thường những người dân địa phương có hoàn cảnh khó khăn sẽ khai thác các đường ống dẫn để làm nhiên liệu bán kiếm lời. Tuy nhiên, các hoạt động đun sôi dầu thô, chiết xuất nhiên liệu được cảnh báo vô cùng nguy hiểm, dễ gây tai nạn.

Nigeria là nước xuất khẩu dầu lớn nhất châu Phi và đứng thứ 8 trong số các quốc gia có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới. Các quan chức Nigeria ước tính nước này mất trung bình 200.000 thùng dầu mỗi ngày - hơn 10% sản lượng - cho những đường ống khai thác bất hợp pháp, xung đột và bắt cóc trong khu vực, cũng như những bất cập về kỹ thuật và thiếu nguyên liệu ở vùng đồng bằng. Việc trộm cắp và phá hoại cũng góp phần gây ra ô nhiễm rất lớn trong khu vực.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi