Ít nhất 21 người thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở Bangladesh

28/08/2021 - 06:48

PNO - Các quan chức cho biết ít nhất 21 người thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích, sau khi một chiếc thuyền chở đầy hành khách va chạm với chiếc tàu chở hàng trên một hồ nước ở phía đông Bangladesh.

Hayat-ud-Doula Khan, một quan chức địa phương, cho biết con thuyền chở khoảng 60 hành khách khi vụ tai nạn lật thuyền xảy ra tại hồ nước ở thị trấn Bijoynagar vào tối 27/8.

“Cho đến nay, chúng tôi đã vớt được 21 thi thể bao gồm 9 phụ nữ và 6 trẻ em, con số còn có thể tăng lên”, ông Hayat-ud-Doula Khan nói với AFP.

các hoạt động cứu hộ tiến hành sau vụ va chạm hàng hải chết người trên một hồ nước ở phía đông Bangladesh
Các hoạt động cứu hộ lập tức được triển khai sau tai nạn lật thuyền

Phát ngôn viên cơ quan cứu hộ Taufiqul Islam cho biết, các thợ lặn đang tìm kiếm những người mất tích xung quanh hiện trường vụ tai nạn, trong khi lực lượng quân tiếp viện đã được điều đến các thị trấn lân cận. Người dân địa phương cũng đang tham gia công tác giải cứu.

Hiện tại, ít nhất 7 hành khách đã được đưa đến bệnh viện địa phương.

Là một trong những người sống sót, Akhi Akter nức nở nhớ lại giây phút kinh hoàng khi cô đang trên thuyền cùng con trai, mẹ chồng và anh rể: "Khi xảy ra tai nạn, tôi bơi được vào bờ. Nhưng những người thân của tôi vẫn mất tích".

Chính quyền địa phương đã thành lập một ủy ban điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Vụ lật thuyền này là tai nạn mới nhất trong chuỗi các vụ việc tương tự ở quốc gia Nam Á. Vào tháng 4 và tháng 5, đã có 54 người thiệt mạng trong hai vụ lật thuyền.

Theo các chuyên gia, việc bảo trì kém, tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo tại các nhà máy đóng tàu và tình trạng chở quá tải trọng là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc.

Hồi tháng 6 năm ngoái, một chiếc phà đã bị chìm ở Dhaka sau khi bị chiếc phà khác đâm từ phía sau, khiến ít nhất 32 người thiệt mạng. Tháng 2/2015, ít nhất 78 người đã chết khi một con tàu chở quá tải trọng va chạm với một chiếc thuyền chở hàng.

Chung Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI