Ít nhất 24 người thiệt mạng trong vụ tai nạn xe buýt ở Peru

29/01/2023 - 06:59

PNO - Cảnh sát cho biết, ít nhất 24 người thiệt mạng khi chiếc xe buýt chở 60 hành khách, trong đó có một số người Haiti chưa xác định, lao xuống 1 vách đá ở tây bắc Peru.

 

Hiện trường vụ tai nạn xe buýt ở Peru.
Hiện trường vụ tai nạn xe buýt ở Peru

Cụ thể, chiếc xe buýt thuộc công ty Qorianka Tours, khởi hành từ Lima và đang trên đường đến Tumbes, biên giới với Ecuador, thì bị trật khỏi đường gần thị trấn Organos.

Cảnh sát tại hiện trường nói với truyền thông địa phương rằng vụ tai nạn xảy ra ở một điểm khó đi được gọi là “khúc cua quỷ”.

Một số hành khách bị thương chưa xác định danh tính đã được chuyển đến các bệnh viện ở El Alto và Mancora, những khu nghỉ mát nổi tiếng cách thủ đô Lima khoảng 1.000km về phía bắc.

Thông qua những hình ảnh trên các phương tiện truyền thông có thể thấy rõ, vụ tai nạn khiến chiếc xe buýt lật nghiêng, với nhiều thi thể nằm la liệt xung quanh. Hiện, cảnh sát đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Văn phòng công tố Peru cho biết, lái xe liều lĩnh và chạy quá tốc độ là những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông đường bộ ở quốc gia này. Các chuyên gia nói thêm, các đội cứu hộ thường đến hiện trường chậm và không được tổ chức chuyên nghiệp, dẫn đến một số người bị thương chết trước khi được trợ giúp.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI