22 người thiệt mạng sau vụ tai nạn xe buýt ở Senegal

17/01/2023 - 06:20

PNO - Vụ va chạm giữa xe tải và xe buýt ở miền bắc Senegal, khiến 22 người thiệt mạng; chỉ 1 tuần sau vụ tai nạn giữa hai xe buýt làm chết 40 người.

 

Hiện trường vụ tai nạn xe buýt khiến 22 người chết.
Hiện trường vụ tai nạn xe buýt khiến 22 người chết

Chính quyền cho biết, ngoài 22 người thiệt mạng, còn có hơn 20 người khác bị thương. Vụ tai nạn xảy ra gần Sakal ở vùng Louga.

Ngay khi nhận được tin báo, Thủ tướng Senegal Amadou Ba đã đích thân đến hiện trường, cam kết thực thi các quy tắc mới để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ.

Ông nói với các phóng viên rằng chiếc xe buýt có sức chứa 32 chỗ ngồi nhưng đã chở đến 47 người, nhấn mạnh việc không tuân theo các quy tắc an toàn giao thông đã làm tăng số người thương vong.

Trong một tweet mới, Tổng thống Senegal, Macky Sall, cũng cho biết vụ tai nạn kinh hoàng tiếp tục "cho thấy sự cần thiết phải tăng cường các biện pháp an toàn trên đường cao tốc".

Các chuyên gia chia sẻ, tai nạn đường bộ thường xuyên xảy ra ở Senegal, chủ yếu là do lỗi của tài xế, đường xấu và phương tiện hư hỏng.

Trước vụ tai nạn mới nhất, chính phủ Senegal cũng vừa tuyên bố 3 ngày quốc tang, sau khi 2 xe buýt va chạm vào sáng sớm 8/1 tại khu vực miền trung Kaffrine, khiến 40 người chết và hơn 100 người bị thương.

Sau vụ việc, các quan chức đã công bố gần 20 biện pháp mới, bao gồm hạn chế tốc độ xe buýt và xe tải, cấm xe buýt đêm và cấm nhập khẩu lốp xe đã qua sử dụng - nguyên nhân bị nghi ngờ của vụ tai nạn.

Theo Ngân hàng Thế giới, Senegal, quốc gia có 17 triệu dân, ghi nhận 24 trường hợp tử vong vì tai nạn giao thông trên mỗi 100.000 người hàng năm. Tỷ lệ này là khá cao so với con số 6/100.000 người trên khắp Liên minh châu Âu và 2/100.000 ở Thụy Sĩ.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI