30 người thương vong sau vụ lật thuyền ngoài khơi ở Mỹ

03/05/2021 - 05:59

PNO - Chính quyền cho biết 3 người thiệt mạng và 27 người khác phải nhập viện sau khi một chiếc thuyền gỗ bị lật, xảy ra ở ngoài khơi bờ biển San Diego.

Người phát ngôn Sở Cứu hộ San Diego Monica Munoz nói với CNN rằng, họ nhận được báo cáo về một chiếc thuyền bị lật gần Đài tưởng niệm quốc gia Cabrillo, ở Point Loma vào khoảng 10g27 ngày 2/5 (giờ địa phương).

3 người chết tại hiện trường và 27 người được nhanh chóng đưa đến bệnh viện với các mức độ thương tích khác nhau. Hầu hết những người bị thương đều không quá nghiêm trọng nhưng có 3 người đang trong tình trạng khá nặng.

Phần còn lại của con tàu bị lật được nhìn thấy gần bờ.
Phần còn lại của con tàu bị lật được nhìn thấy gần bờ

Khi các nhân viên cứu hộ đến hiện trường, có khá nhiều gỗ vụn và các vật dụng khác trong vùng nước chảy xiết. Ở khu vực Point Loma có rất nhiều đá và nhiều khả năng những con sóng mạnh đập vào con thuyền, khiến nó vỡ vụn.

Lực lượng cứu hộ cho biết một số cơ quan liên bang đang hỗ trợ khắc phục sự cố.

Theo điều tra ban đầu, nhóm người gặp nạn có thể sử dụng một chiếc thuyền panga loại thấp, một loại tàu làm bằng gỗ được những kẻ buôn lậu thường xuyên dùng để đưa người nhập cư bất hợp pháp từ Mexico vào Mỹ.

Lực lượng Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ đã không trả lời ngay các câu hỏi liên quan đến vụ tai nạn. Thay vào đó, họ nói cơ quan chức năng sẽ tăng cường kiểm soát để ngăn chặn hoạt động buôn lậu hàng hải ngoài khơi bờ biển San Diego vào cuối tuần này.

Chung Thu Hương (theo AP CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI