Ít nhất 18 người thương vong sau trận động đất ngoài khơi ở Indonesia

11/04/2021 - 06:44

PNO - Ít nhất 6 người đã thiệt mạng sau trận động đất mạnh 6,0 độ Richter xảy ra ngoài khơi đảo Java của Indonesia vào ngày 10/4, khi nước này đang quay cuồng khắc phục thiệt hại lốc xoáy và lũ lụt.

Trận động đất xảy ra ngoài khơi ở độ sâu 82km, cách thành phố Malang, tỉnh Đông Java khoảng 45km về phía tây nam, làm hư hại hàng trăm ngôi nhà cũng như trường học, văn phòng chính phủ và nhà thờ Hồi giáo trên khắp khu vực.

"Dữ liệu mới nhất của chúng tôi cho thấy có 6 người chết, 2 người bị thương nặng và 10 người khác bị thương nhẹ" - Phát ngôn viên Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Indonesia Raditya Jati cho biết.

Hiện nhiều người dân vẫn đang được sơ tán đến nơi trú ẩn an toàn.

Trận động đất mạnh khiến 19 người thương vong.
Trận động đất mạnh khiến 19 người thương vong

Ông Jati chia sẻ thêm những tảng đá rơi xuống đã giết chết 1 người phụ nữ đi xe máy và làm chồng cô bị thương nặng ở Lumajang. Thêm vào đó, hàng chục ngôi nhà bị hư hại và lực lượng cứu hộ đã vớt được 2 thi thể từ đống đổ nát của những ngôi nhà đổ sập ở làng Kali Uling.

2 người cũng được xác nhận đã thiệt mạng tại khu vực giáp ranh giữa Lumajang và Malang, trong khi 1 người được tìm thấy đã chết dưới đống đổ nát ở Malang.

Không rõ liệu số người chết có tăng nữa hay không, nhưng cơ quan không thông báo có người mất tích sau trận động đất mạnh.

Cơ quan Địa vật lý, khí tượng học và khí hậu học Indonesia (BMKG) cho biết đã từng có dư chấn sau trận động đất nhưng không có cảnh báo nguy cơ xảy ra sóng thần.

Người dân ở thành phố Malang, Ida Magfiroh, nói với AFP rung chấn xuất hiện vào buổi chiều: "Nó khá mạnh và diễn ra trong khoảng thời gian kéo dài. Mọi thứ đều lắc lư”.

Một số người dùng mạng xã hội ở Indonesia cho biết trận động đất cũng xảy ra ở các thành phố như Pacitan, Blitar và Malang và đảo nghỉ dưỡng Bali. Các video được chia sẻ cho thấy mọi người chạy khỏi một trung tâm mua sắm ở thành phố Malang giữa cơn chấn động mạnh.

Indonesia thường xuyên trải qua hoạt động địa chấn và núi lửa do nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi các mảng kiến tạo va chạm. Năm 2018, một trận động đất 7,5 độ Richter và trận sóng thần tiếp theo ở Palu, trên đảo Sulawesi khiến hơn 4.300 người chết hoặc mất tích.

Chung Thu Hương (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI