Ít nhất 15 người thiệt mạng, 19 người mất tích trong vụ chìm phà ở Indonesia

24/07/2023 - 14:11

PNO - Vụ tai nạn xảy ra lúc rạng sáng 24/7 ở vùng biển phía bắc Indonesia, khi chiếc phà mang theo 40 người trên khoang.

 

Các thành viên của Cơ quan Cứu hộ Quốc gia Indonesia (Basarnas) triển khai tìm kiếm và cứu hộ nạn nhân của vụ chìm phà ở Buton Tengah, tây nam Sulawesi trong buổi sáng ngày 24/7 – Ảnh: AFP
Các thành viên của Cơ quan Cứu hộ quốc gia Indonesia (Basarnas) triển khai tìm kiếm và cứu hộ nạn nhân của vụ chìm phà ở Buton Tengah, tây nam Sulawesi trong buổi sáng ngày 24/7 – Ảnh: AFP

Ít nhất 15 người thiệt mạng và 19 người khác mất tích trong vụ chìm phà ngoài khơi đảo Sulawesi của Indonesia, theo nguồn tin của giới chức địa phương và lực lượng cứu hộ, được Channel News Asia dẫn lại trong bản tin trưa nay 24/7.

Đại diện địa phương của Cơ quan Cứu hộ quốc gia Indonesia (Basarnas) cho biết, vụ tai nạn xảy ra khi có 40 người trên khoang. Vụ việc xảy ra khi chiếc phà đang chở người qua một vịnh ở đảo Muna, cách thủ phủ Kendari của tỉnh Sulawesi khoảng 200 km về phía nam, gần Brunei.

Có 6 nạn nhân đã được cứu hộ và đưa tới bệnh viện điều trị. Cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ chìm tàu.

Muhamad Arafah, đại diện chi nhánh địa phương của Basarnas, cho biết: “Tất cả các nạn nhân đã được xác định danh tính và bàn giao cho các gia đình, trong khi những người sống sót hiện đang được điều trị tại các bệnh viện địa phương. Tạm thời, vẫn còn 19 nạn nhân đang được tìm kiếm”.

Ông Arafah cho biết, một nhóm tìm kiếm sẽ lặn quanh khu vực xảy ra tai nạn, còn nhóm khác sẽ tìm kiếm trên mặt nước bằng thuyền.

Tai nạn hàng hải xảy ra thường xuyên ở quốc gia nhiều đảo nhất Đông Nam Á, với khoảng 17.000 hòn đảo, nơi người dân thường dựa vào phà và thuyền nhỏ để đi lại, bất chấp tiêu chuẩn an toàn thấp.

Vào năm 2018, đã có vụ chìm phà với hơn 150 người chết đuối ở một trong các hồ sâu nhất thế giới trên đảo Sumatra.

Vào tháng 5 năm ngoái, một chiếc phà chở hơn 800 người mắc cạn ở vùng nước nông ngoài khơi tỉnh Nusa Tenggara và mắc kẹt trong 2 ngày trước khi được trục vớt, không có ai thiệt mạng hay bị thương trong vụ này.

Trường An (theo Channel News Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI