Ít nhất 10 người chết trong các vụ xả súng ở Chicago, Mỹ

26/05/2020 - 15:58

PNO - Ít nhất 10 người đã chết và 32 người khác bị thương cho đến nay trong các vụ xả súng vào cuối tuần qua, dịp nghỉ Lễ tưởng niệm ở Chicago.

Cảnh sát Chicago cho biết các vụ xả súng trên toàn tiểu bang trong kỳ nghỉ lễ cuối tuần cho đến tối 25/5 đã cướp đi sinh mạng của 10 người. Trước đó, dịp Lễ tưởng niệm đáng sợ nhất ở Chicago năm 2015 từng chứng kiến 12 người thiệt mạng.

Đầu kỳ nghỉ Lễ tưởng niệm, cảnh sát Chicago đã tập trung mọi nguồn lực nhằm ngăn chặn bạo lực súng đạn. Vụ xả súng gần đây nhất vào tối 25/5 (giờ địa phương), tại Công viên Garfield ở phía Tây Chicago. Hai người đàn ông 45 và 52 tuổi đang đứng trên vỉa hè thì bất ngờ bị một người trong xe ô tô màu trắng lấy súng tấn công.

Ít nhất 10 người chết và 32 người khác bị thương trong các vụ xả súng ở Chicago, Mỹ
Ít nhất 10 người chết và 32 người khác bị thương trong các vụ xả súng ở Chicago, Mỹ cuối tuần qua

Nạn nhân 45 tuổi, bị bắn vào đầu và thân, được cho là đã chết tại bệnh viện, hiện văn phòng pháp y vẫn chưa công bố chi tiết về nguyên nhân cái chết của ông. Trong khi đó, nạn nhân còn lại đang được điều trị vết thương ở chân.

Dịp nghỉ Lễ tưởng niệm hàng năm ở Chicago, Mỹ chứng kiến hàng loạt vụ xả súng, năm 2018, 7 người chết và 30 bị thương. Trong khi đó, năm 2017, 6 người thiệt mạng và 44 phải nằm viện điều trị, còn năm 2016, các vụ bạo lực súng cũng khiến 6 người chết và 56 người khác bị thương.

Lễ tưởng niệm ở Mỹ rơi vào thứ hai cuối cùng của tháng 5, năm nay là vào ngày 25/5. Trong dịp này, người dân sẽ đến thăm các nghĩa trang và đài tưởng niệm cũng như tổ chức các buổi tiệc tùng đông người do được nghỉ lễ 3 ngày. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên nhiều sự kiện bị hủy bỏ, không khí tĩnh lặng hơn so với mọi năm.

Chung Thu Hương (theo Suntimes Chicago)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI