Israel oanh kích dữ dội Damascus

06/05/2013 - 19:00

PNO - PN - Sáng sớm ngày 5/5, không quân Israel đã không kích Trung tâm nghiên cứu quân sự Jamraya ở gần thủ đô Damascus của Syria, vốn được cho là nơi cất giấu các tên lửa Fateh -110 có khả năng nhắm bắn chính xác cao. Những quả tên lửa này...

Nhiều cư dân cho phóng viên BBC biết, vụ tấn công làm mặt đất rung chuyển như có trận động đất nhẹ. Các đoạn băng quay đám cháy sau vụ không kích cho thấy có nhiều quả cầu lửa bốc lên trời. Dư luận đánh giá đây là cuộc tấn công gây tổn hại lớn nhất do Israel thực hiện trên lãnh thổ Syria trong vòng sáu năm qua.

Dù Israel tuyên bố họ đứng ngoài cuộc nội chiến tại Syria nhưng Thủ tướng Benjamin Netanyahu từng nhiều lần khẳng định nhà nước Do Thái sẽ sẵn sàng có những hành động quân sự nhằm ngăn chặn dòng vũ khí từ Syria tới tay phong trào Hezbollah hoặc bất cứ nhóm khủng bố nào chống lại Israel.

Israel oanh kich du doi Damascus

Tên lửa Fateh, mục tiêu oanh kích của Israel

Trong khi truyền hình nhà nước Syria cho rằng cuộc không kích của Israel là một nỗ lực hỗ trợ quân khủng bố đang chiến đấu chống lại chính phủ Damascus thì Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố: “Tôi vẫn tin Israel có quyền tự vệ chính đáng chống lại đợt chuyển giao lô vũ khí hiện đại cho các phong trào chống đối như Hezbollah ở Lebanon”.

 Như Vũ (AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI