Israel bắt giữ thầy giáo hát ca khúc của IS trong lớp

07/07/2015 - 11:27

PNO - PN – Cơ quan chống khủng bố của Israel mới bắt sáu người nghi ủng hộ Nhà nước Hồi giáo (IS), trong đó có bốn giáo viên.

edf40wrjww2tblPage:Content

Israel bat giu thay giao hat ca khuc cua IS trong lop

Israel bắt sáu người nghi ủng hộ IS trong đó có bốn giáo viên - Ảnh: CNN/Getty Images

Phát ngôn viên cảnh sát Israel, bà Luba Samri cho biết, những người này bị cáo buộc ủng hộ IS bằng cách sở hữu và phát tán các tài liệu quảng cáo cho tổ chức khủng bố, ngoài ra còn tham gia hoạt động do thám.

Trong số bốn giáo viên bị bắt, có một người dạy tiểu học ở Hura, người đã tận dụng mọi cơ hội để dạy cho các học trò nhỏ của mình về Nhà nước Hồi giáo. Thầy giáo này thậm chí còn hát ca khúc ca ngợi IS ngay trong giờ giảng bài trên lớp, một hành động theo Bộ trưởng Giáo dục Israel là không thể chấp nhận được, ông nói: “Chúng ta không cho phép ai đầu độc các em học sinh!”

Cảnh sát nói rằng thầy giáo trên công khai tán thưởng tổ chức IS, cho học sinh trong lớp xem bản đồ “lãnh thổ” IS do chính tay anh ta vẽ. Thầy giáo này thậm chí còn đăng một video ủng hộ IS lên YouTube, mặc dù sau đó đã gỡ xuống, sau khi bị cảnh sát “hỏi thăm”.

Phát biểu về vụ việc này, Bộ trưởng Giáo dục Israel Naftali Bennett nói: "Chúng ta cần hành động mạnh mẽ nhất để chống lại các thầy giáo lợi dụng lợi thế công việc của mình để tuyên truyền cho IS, vì thay vì bảo vệ các em, các thầy giáo này đã làm hại học sinh của mình”.

HÒA NINH
(Theo CNN)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI