Indonesia: Tàu ngầm chở 53 thành viên thủy thủ đoàn mất tích ngoài khơi đảo Bali

21/04/2021 - 18:53

PNO - Hải quân Indonesia đang tìm kiếm một chiếc tàu ngầm với 53 thành viên thủy thủ đoàn, mất tích hôm thứ Tư 21/4.

Người phát ngôn hải quân cho biết, tàu ngầm KRI Nanggala-402 do Đức sản xuất đang tiến hành một cuộc tập trận phóng ngư lôi ở vùng biển phía Bắc đảo Bali nhưng không đạt được kết quả như mong đợi.

"Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm trong các vùng biển của Bali, cách Bali khoảng 60 dặm (96km)", chỉ huy quân đội Hadi Tjahjanto cho Reuters biết trong một tin nhắn.

Người đứng đầu quân đội xác nhận sự hỗ trợ từ Úc và Singapore trong việc tìm kiếm tàu ​​ngầm và các thành viên thủy thủ đoàn mất tích. Ông nói rằng liên lạc với tàu đã bị mất vào lúc 4 giờ 30 sáng (giờ địa phương).

Đại diện của Bộ quốc phòng Úc và Singapore chưa trả lời yêu cầu bình luận từ Reuters.

Từng có đội tàu ngầm mạnh nhất Đông Nam A, giờ đây Philippines đang gặp phải trở ngại khi nhiều phương tiện đã cũ và hỏng hóc
Từng có đội tàu ngầm mạnh nhất Đông Nam Á, giờ đây Indonesia đang gặp phải trở ngại khi nhiều phương tiện đã cũ và hỏng hóc

Theo trang web của Ban thư ký nội các Indonesia, tàu KRI Nanggala-402 nặng 1.395 tấn được chế tạo tại Đức vào năm 1978, và đã trải qua hai năm tái trang bị tại Hàn Quốc, hoàn thành vào năm 2012.

Trong quá khứ, Indonesia từng vận hành một hạm đội 12 tàu ngầm mua từ Liên Xô để tuần tra vùng biển quanh quần đảo rộng lớn của mình.

Tuy nhiên, hiện nay quốc gia chỉ có một hạm đội 5 chiếc, bao gồm 2 tàu ngầm Type 209 do Đức chế tạo và 3 tàu mới hơn của Hàn Quốc.

Indonesia đã và đang tìm cách nâng cấp khả năng quốc phòng nhưng một số thiết bị vẫn còn được sử dụng tại nước này đã cũ; từ đó dẫn đến những vụ tai nạn chết người liên quan đến các máy bay vận tải quân sự cũ kỹ trong những năm gần đây.

Linh La (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI