Indonesia: Hai giám đốc bệnh viện tử vong do mắc COVID-19

02/04/2020 - 13:57

PNO - Giám đốc Bệnh viện Duta Indah tại tỉnh Bắc Jakarta và Giám đốc Bệnh viện đa khoa Prabumulih ở tỉnh Nam Sumatra, đã tử vong do mắc COVID-19.

Theo Hiệp hội Y khoa Indonesia (IDI), ngành y khoa nước này vừa có một thiệt hại lớn: có hai giám đốc bệnh viện qua đời, đều do mắc COVID-19.

Đó là bác sĩ Efrizal Syamsudin, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Prabumulih ở tỉnh Nam Sumatra, qua đời ngày 30/3. Bác sĩ Efrizal đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, và kết quả sau khi ông qua đời cho thấy ông dương tính với virus corona chủng mới.

Phun khử khuẩn trên đườn phố tại Thủ đô Jakarta
Phun khử khuẩn trên đường phố tại thủ đô Jakarta

Người thứ 2 là nữ bác sĩ Ratih Purwarini, qua đời hôm 31/3 với các triệu chứng nhiễm bệnh và kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bác sĩ Ratih Purwarini là Giám đốc Bệnh viện Duta Indah nằm ở tỉnh Bắc Jakarta.

IDI cho biết, tính đến nay đã có 12 bác sĩ của Indonesia qua đời vì mắc COVID-19. Trong khi đó, tính đến 1/4, chỉ riêng ở Jakarta, đã có 84 nhân viên y tế dương tính với virus này, 2 người trong đó đang mang thai.

Ngày 31/3, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã ban bố tình trạng y tế khẩn cấp quốc gia liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Ủy ban Bầu cử Indonesia (KPU) cũng quyết định hoãn tổ chức cuộc bầu cử khu vực dự kiến diễn ra vào tháng 9/2020.

Tính đến ngày 1/4, Indonesia đã ghi nhận tổng số 1.677 trường hợp, với 157 người tử vong.

Nguyễn Thương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI