Indonesia gấp rút tìm kiếm 26 nạn nhân mất tích sau tai nạn đắm phà

28/05/2022 - 19:49

PNO - Các đội cứu hộ Indonesia đang tìm kiếm 26 nạn nhân mất tích sau khi một chiếc phà chở 43 người bị lật ngoài khơi đảo Sulawesi.

 

Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành để tìm kiếm hàng chục người mất tích khi một chiếc phà chìm ngoài khơi Indonesia
Các đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm hàng chục người mất tích khi một chiếc phà chìm ngoài khơi Indonesia

Phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, chiếc phà đã rời cảng Paotere ở Makassar, thủ phủ của tỉnh Nam Sulawesi, vào nửa đêm.

Giám đốc cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Nam Sulawesi, ông Djunaidi cho biết, các hành khách được giải cứu đã đi theo tàu kéo đến Banjarmasin ở Nam Kalimantan và Jeneponto ở Nam Sulawesi.

Các nhà chức trách cho rằng nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do thiếu nhiên liệu và thời tiết xấu.

“Chúng tôi xác nhận rằng chiếc phà đã chìm trong khu vực tìm kiếm. Chúng tôi nhận được thông tin nói rằng 17 người đã được tìm thấy và cứu thoát nhờ một tàu kéo đi qua”, ông Djunaidi nói.

Cơ quan khí tượng đã cảnh báo về những con sóng cao tới 2,5 mét ở các khu vực eo biển Makassar và chúng có thể gây ra rủi ro về an toàn hàng hải.

Ông Djuanidi cho biết, một nhóm 40 nhân viên cứu hộ đã có mặt trên biển để tìm kiếm những người sống sót.

Tai nạn hàng hải thường xảy ra ở Indonesia, một quần đảo với khoảng 17.000 hòn đảo, nơi các tiêu chuẩn an toàn thường rất lỏng lẻo.

Tuần trước, một chiếc phà chở hơn 800 người đã mắc cạn ở vùng nước nông ngoài khơi tỉnh Đông Nusa Tenggara và mắc kẹt trong hai ngày trước khi bị lật. May mắn không ai bị thường.

Năm 2018, hơn 150 người chết đuối khi một chiếc phà chìm ở hồ Toba, một trong những hồ sâu nhất thế giới, trên đảo Sumatra.

Linh La (theo Reuters, Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI