Hy sinh cuộc sống riêng để chăm sóc 450 chú chó hoang

27/10/2021 - 10:41

PNO - Sally Kadaoui (48 tuổi) đã bỏ lại cuộc sống riêng ở Anh, bao gồm cả nhà cửa và công việc kinh doanh, để giải cứu những chú chó trên đường phố Maroc và xây dựng một khu bảo tồn động vật hiện cưu mang hơn 450 chú chó hoang.

 

Cô Sally bên cạnh một chú chó khuyết tật được cô giải cứu - ẢNH:  MIRROr
Cô Sally bên cạnh một chú chó khuyết tật được cô giải cứu - ẢNH: MIRROr

Khu bảo tồn SFT (trụ sở tại thành phố Tangier, Maroc) hiện là chốn nương thân của hơn 450 chú chó, trong đó có 20 chú chó khuyết tật phải dùng xe lăn. Sally cho biết giấc mơ thời thơ ấu của cô là giải cứu những chú chó đi lạc, xây dựng một khu bảo tồn để tạo ra một nơi trú ẩn an toàn cho chúng.

Có cha là người Maroc, mẹ là người Anh, Sally lớn lên ở Tangier và từng nhiều lần chứng kiến cảnh những chú chó đi lạc cần sự giúp đỡ. Năm 2013, cô bán nhà và cơ sở kinh doanh của mình ở Cambridge, Anh và quay trở lại Tangier để xây dựng một khu bảo tồn. Cô cho biết, khoảng 200.000 con chó ở Maroc bị giết mỗi năm. Vì vậy, cô đặt mục tiêu đưa tất cả những chú chó đi lạc về được nơi an toàn.

“Một con chó cũng thuần khiết như bất kỳ sinh vật nào khác. Khu bảo tồn này là ý tưởng của tôi về việc mang đến cho động vật một ngôi nhà yêu thương mãi mãi” - cô Sally nói.

Tổ chức từ thiện của Sally không nhận tài trợ từ chính phủ hay bất kỳ đơn vị nào mà dựa hoàn toàn vào các khoản đóng góp tự nguyện của các cá nhân. Sally tin rằng điều quan trọng là giáo dục ý thức cộng đồng. Khu bảo tồn có 12 thành viên. Họ đều là người vô gia cư. 

Ngoài chó, Sally cũng đã giải cứu lừa, bò tót, khỉ, mèo… đặc biệt là những con vật bị thương tật.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI