Hủy hôn để chạy theo gái trẻ nhưng rồi anh lại van xin tôi tha thứ khi biết mình 'đổ vỏ'

13/07/2018 - 09:00

PNO - Anh buông từng chữ nhát gừng, mong tôi hiểu, anh đã làm một cô gái khác có thai, giờ không thể làm điều độc ác là rũ bỏ con mình. Anh bảo còn yêu tôi nhiều lắm nhưng xin tôi tha thứ.

Tôi từng có một tình yêu rất đẹp, chúng tôi đã đính hôn và nếu không có gì xảy ra thì cuối tháng 7 này tôi và anh sẽ làm đám cưới. Cả hai đã đi chọn nhà hàng, đặt cọc tiền để giữ chỗ, ảnh cưới cũng đã chụp. Họ hàng, bạn bè đều đã “chuẩn bị tinh thần” đi ăn cưới tôi – cô gái theo mọi người nhận xét là có duyên, dễ gần. Thế nhưng, tất cả đã tan vỡ theo một cách ít ai ngờ tới. 

Huân, chồng sắp cưới “hụt” của tôi vốn nổi tiếng đào hoa, thay người yêu như thay áo. Thế nhưng tôi làm sao biết được lịch sử tình trường vang dội của anh để đề phòng, khi anh chỉ là người khách thường ghé cửa hàng tạp hóa của mẹ tôi, vốn nằm sát bên tòa nhà nơi công ty anh thuê. Hồi đó, công ty anh chuyển đến khi tôi đang học năm cuối, tôi thường có tiết buổi sáng nên chiều ở nhà trông cửa hàng phụ mẹ. 

Huy hon de chay theo gai tre nhung roi anh lai van xin toi tha thu khi biet minh 'do vo'
Anh vốn là khách quen của tiệm tạp hóa nhà tôi (ảnh minh họa).

Ban đầu, tôi cũng không để ý nhưng anh rất hay hỏi han, kiếm cớ chuyện trò và nấn ná lại sau khi mua đồ, nhiều khi chẳng có lý do gì. Dần dần, tôi nhận ra mình cũng thích anh. Anh cao ráo, da rám nắng, gương mặt vuông vức, trông đầy cuốn hút trong những chiếc sơ mi trắng tinh tươm và có cái gì đó mạnh mẽ, rắn rỏi hơn hẳn những cậu bạn cùng lớp của tôi hồi ấy. Cũng phải mất một năm kiên trì theo đuổi, tôi mới nhận lời yêu anh đúng vào ngày dự lễ ra trường. 

Kể từ khi được tôi đồng ý, ngày nào anh cũng ở lại sau giờ tan tầm, vừa phụ tôi giao hàng cho các nhà quanh khu đó, vừa chờ đóng cửa hàng rồi đưa tôi đi ăn. Tôi đi làm được một năm thì anh đưa tôi về nhà anh ra mắt. Lần đó, nhìn vẻ mặt ngạc nhiên của em gái anh khi biết chúng tôi yêu nhau đã một năm, tôi thấy rất kỳ lạ. Về sau, khi thân thiết, tôi gặng hỏi thì được em hé lộ rằng, trước khi quen tôi anh đã yêu khá nhiều người, nhưng người lâu nhất cũng chỉ được nửa năm là anh lại chán và chủ động chia tay. 

Sau khi biết về quá khứ đó của anh, tôi cũng thấy lo lắng nhưng suốt thời gian bên nhau anh tỏ ra vô cùng chung thủy và luôn muốn gắn bó với tôi cả đời, khiến tôi tin tưởng anh thực sự. Vả lại, tôi chưa từng yêu ai nên khi yêu anh, tôi dành tất cả tâm trí, tình cảm, thời gian của mình cho anh, đến độ tôi không thể hình dung việc chia tay anh sẽ như thế nào. Nếu tôi biết về anh từ đầu, khi chưa có tình cảm gì, có thể tôi đã đủ tỉnh táo để nghĩ kỹ trước khi chấp nhận lời tỏ tình. 

Huy hon de chay theo gai tre nhung roi anh lai van xin toi tha thu khi biet minh 'do vo'
Chúng tôi yêu nhau được một thời gian dài, tôi mới biết anh vốn là người đào hoa, thay người yêu như thay áo (ảnh minh họa).

Rồi thời gian thấm thoắt trôi, tôi và anh yêu nhau đến cuối năm ngoái là tròn ba năm. Đúng vào đêm giao thừa tết dương lịch, anh đặt bàn ở một nhà hàng ấm cúng rồi nói lời cầu hôn đầy bất ngờ với chiếc nhẫn giấu bên dưới chiếc khăn ăn phủ trên mặt đĩa. Tôi choáng ngợp vì hạnh phúc, chỉ còn biết gật đầu đồng ý. Chúng tôi về thưa chuyện với bố mẹ hai bên, rồi cùng nhau lên kế hoạch chi tiết cho đám cưới. Mẹ anh đi xem và chọn được ngày đẹp để đính hôn hồi đầu tháng ba, còn cưới vào cuối tháng bảy. Đám hỏi diễn ra nhẹ nhàng, ấm cúng khiến tôi vô cùng hạnh phúc.

Thế nhưng tình yêu bốn năm gần đến ngày đơm hoa kết trái của chúng tôi đã chẳng thể sánh băng tình yêu sét đánh anh dành cho cô gái trẻ chưa tròn 20 tuổi vừa gặp trên một quán bar. Ngay sau ngày đám hỏi, anh "xin phép" tôi cho anh đi bar tổ chức tiệc "chia tay đời độc thân" với bạn bè. Tôi đồng ý. 

Huy hon de chay theo gai tre nhung roi anh lai van xin toi tha thu khi biet minh 'do vo'
Chúng tôi đã làm đám hỏi và chuẩn bị cho đám cưới vào cuối tháng này, nhưng anh đã ngang nhiên phản bội và nói chia tay tôi (ảnh minh họa).

Như mọi lần, tôi không đi cùng anh vì thấy mình không hợp với không khí ở đó. Nhưng ai ngờ đó lại là nơi anh tìm thấy tình yêu mới. Suốt hai tuần sau đó anh liên tục kêu bận với dự án mới đang gấp nên không ghé nhà tôi. Tôi đi làm xa, thường đi sớm, về muộn nên không thể chờ để gặp khi anh đến công ty. Điều tôi thấy kỳ lạ là công ty anh sát cạnh nhà tôi, dù bận mấy cũng đâu khó khăn gì một cuộc gặp chỉ mười lăm phút? 

Rồi thắc mắc của tôi cũng được giải đáp theo một cách thật đau lòng. Ngày anh hẹn tôi ra quán café gần nhà, tôi vui mừng xốn xang vì được gặp anh sau mấy tuần nhung nhớ, còn anh, anh cúi gằm mặt trông thật thảm hại. Anh buông từng chữ nhát gừng, mong tôi hiểu, đêm hôm ấy ở quán bar anh quá chén và đã làm một cô gái có thai, anh không thể làm điều độc ác là rũ bỏ con mình. Anh bảo còn yêu tôi nhiều lắm nhưng xin tôi tha thứ. 

Hôm ấy, tôi không biết làm sao mình có thể về lại nhà an toàn. Tôi như người mất hồn, không ăn, không ngủ, chỉ khóc cười vô định cả mấy tuần sau đó. Bạn bè tôi tìm được facebook cô gái kia. Cô ấy up cơ man hình đi biển, lên núi cùng anh, cả hai lúc nào cũng nắm chặt tay nhau tình tứ. Có vẻ như anh yêu cô ấy vô cùng và đã đưa đi du lịch vài nơi chỉ trong hai tuần ngắn ngủi ấy, chứ nào phải ở vào "thế đã rồi" như lời anh nói. Mà cũng phải thôi, cô ấy rất trẻ, rất xinh, và có lẽ quan trọng nhất là rất mới, chứ không như tôi – người mà anh đã quá “tỏ tường”. Tất cả bày biện ra trước mắt, tôi chỉ còn biết cười nhạt trong cay đắng. 

Huy hon de chay theo gai tre nhung roi anh lai van xin toi tha thu khi biet minh 'do vo'
Facebook cô bạn gái mới của anh up rất nhiều hình tay trong tay với anh đi chơi đây đó (ảnh minh họa).

Thế nhưng tôi mạnh mẽ hơn mình tưởng. Nhờ bố mẹ và bạn bè luôn bên cạnh động viên, tôi đã vượt qua cú sốc ấy mà không trở nên điên loạn như mình đã nghĩ. Anh nghỉ làm ngay sau hôm chia tay nên chúng tôi cũng không có dịp nào chạm mặt dù tình cờ.

Tôi những tưởng anh sẽ biến mất hẳn khỏi cuộc đời mình, ai ngờ cách đây vài ngày, anh gọi cho tôi dồn dập. Tôi không nghe máy, anh nhắn tin xin gặp, tôi không trả lời. Mới hôm qua, anh đến tận nhà, năn nỉ bố mẹ cho anh được gặp tôi. Vì không muốn bố mẹ khó xử, tôi bảo anh ra ngoài nói chuyện. Lần này, anh khóc và quỳ xuống xin tôi tha thứ cho anh lần nữa. Anh bảo, cô bé kia qua lại cùng lúc ba, bốn người, có thai không biết của ai nên bắt anh “đổ vỏ”. Anh phát hiện ra và đã chia tay cô ấy cách đây mấy ngày. 

Giờ tiền cọc nhà hàng vẫn còn, ảnh cưới đã chụp, anh van xin tôi cho anh được làm đám cưới đúng theo kế hoạch, anh sẽ cùng tôi đi mời bạn bè họ hàng ngay hôm sau. Tôi nghe mà một lần nữa lại bật cười trong cay đắng. Có lẽ anh nghĩ, tôi giống như quả bóng, thích thì vuốt ve ôm ấp, chán rồi thì đá đi, khi cần lại gọi quay về. Thật tiếc, dù tôi từng yêu anh sâu đậm, từng vẽ ra viễn cảnh gia đình đầm ấm cùng anh, nhưng sau cú sốc anh dành cho tôi, tôi thà sống một mình cả đời còn hơn gắn bó với một kẻ hoang đàng thiếu chung thủy và trơ trẽn như anh. 

H.H. (TP. HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI