Hứa Vĩ Văn kéo dài triển lãm, mong có thêm tiền góp vào quỹ chống dịch

29/05/2021 - 14:03

PNO - Diễn viên Hứa Vĩ Văn vẽ thêm tranh, kéo dài thời gian triển lãm để người xem có cơ hội thưởng lãm cũng như mua tranh, đóng góp vào quỹ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo dự kiến ban đầu, triển lãm Vùng yên của diễn viên Hứa Vĩ Văn sẽ kết thúc vào ngày 15/5/2021 cùng việc đấu giá bức tranh duy nhất, nhằm hỗ trợ bộ đội biên phòng An Giang phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, trước thời điểm kết thúc, phía đơn vị tổ chức mong muốn kéo dài triển lãm để các tác phẩm được tiếp cận với nhiều người xem. Nhân dịp này, diễn viên Hứa Vĩ Văn cũng vẽ thêm tranh để trưng bày.

Ngoài một số bức đã được trưng bày sẵn, nam diễn viên hoàn thành thêm 8 bức tranh mới với gam màu ấm nóng, hài hoà không gian. Trước đó, các tranh của Hứa Vĩ Văn mang sắc xanh của biển là chủ đạo. Anh lấy cảm hứng từ tình yêu dành cho đường bờ biển dài và đẹp của Việt Nam cũng như những kỷ niệm cá nhân cùng với hòn đảo Santorini xinh đẹp của Hy Lạp.

Diễn viên Hứa Vĩ Văn tại không gian triển lãm Vùng yên.
Diễn viên Hứa Vĩ Văn tại không gian triển lãm Vùng yên.

Với 8 bức tranh mới, anh chọn gam màu nóng, khá đối lập so với các tác phẩm đang trưng bày, ngụ ý mang đến sự ấm áp, sưởi ấm cho không gian. "Lý do để tôi vẽ những bức tranh này cũng thật tình cờ, trong một lần có dịp vào Dinh thự của Tổng lãnh sự quán Pháp tại TPHCM, tôi thấy nhiều bức sơn mài có màu sắc rất đẹp được treo. Vì ấn tượng với khối màu sắc đã được nhìn thấy, tôi muốn pha cho ra gam màu ấy và cứ thế, những tác phẩm mới ra đời chỉ trong khoảng thời gian một tuần, nói đúng hơn là chỉ vài ngày", nam diễn viên chia sẻ.

Cùng với việc trưng bày nhiều tác phẩm mới, diễn viên Hứa Vĩ Văn cũng thay đổi hình thức quyên góp tiền từ cộng đồng. Nếu trước đó, anh đấu giá tác phẩm thì lần này, 14 trong 16 bức tranh đều được niêm yết một giá bán duy nhất. Người xem nếu có nhã hứng với tác phẩm nào, có thể liên hệ đặt mua, toàn bộ tiền bán tranh sẽ được quyên vào quỹ hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19.

Ở lần bổ sung tranh, Hứa Vĩ Văn thử nghiệm với đa dạng chất liệu.
Ở lần bổ sung tranh, Hứa Vĩ Văn thử nghiệm với đa dạng chất liệu, không chỉ sử dụng màu acrylic.

"Ban đầu, tôi dự kiến đấu giá bức Vùng yên (Night Irene) duy nhất và dùng toàn bộ số tiền hỗ trợ các chiến sĩ biên phòng An Giang chống dịch. Nhưng khi sự kiện kéo dài và có thêm tranh, tôi muốn trích một phần tiền bán tranh để ủng hộ vào quỹ mua vắc-xin COVID-19. Dịch bệnh liên tục có những chuyển biến mới và cách hỗ trợ cũng cần có sự thay đổi cho phù hợp. Đương nhiên, nếu việc bán tranh gặp thuận lợi, tôi sẽ có cơ hội hỗ trợ nhiều hơn còn không, tôi vẫn giữ lời hứa mua một số vật dụng y tế, khẩu trang, nước sát khuẩn, nước uống... để hỗ trợ bộ đội vùng biên giới An Giang", diễn viên Hứa Vĩ Văn cho biết.

Theo nam diễn viên, việc từ thiện không nên đặt nhiều áp lực hay kỳ vọng. Mọi thứ phải tùy duyên và tùy tâm. Do đó, anh không kêu gọi đồng nghiệp hay khán giả đến xem mà chỉ chia sẻ thông tin về triển lãm trên trang cá nhân với tinh thần vô tư nhất: "Có thể khi kêu gọi, triển lãm sẽ có nhiều người đến xem hơn cũng như tranh sẽ được mua nhanh chóng hơn, nhưng điều đó không phù hợp với một sự kiện diễn ra trong thời điểm dịch bệnh. Suy cho cùng, Vùng yên vẫn là sự kiện mang yếu tố nghệ thuật đơn thuần và người yêu thích sẽ tìm đến để thưởng thức, sự kêu gọi ở tình huống này là không nên và cũng không phù hợp".

Đạo diễn Lê Thiện Viễn đến ủng hộ triển lãm của Hứa Vĩ Văn.
Đạo diễn Lê Thiện Viễn đến ủng hộ triển lãm của Hứa Vĩ Văn.

Diễn ra trong thời điểm dịch COVID-19 liên tục có nhiều diễn biến mới, triển lãm hạn chế số người đến thưởng lãm. Mỗi lượt khách tham quan chỉ khoảng 10 người. Trước khi vào không gian triển lãm, khách được đo nhiệt độ và yêu cầu rửa tay khử khuẩn.

Triển lãm Vùng yên diễn ra từ đây đến hết ngày 10/6/2021 tại Không gian làm việc Toong (địa chỉ 188 Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM).

Bức tranh Vùng yên khổ lớn được trưng bày trong đợt triển lãm đầu tiên. Đây là bức tranh đấu giá duy nhất. Về sau, nam diễn viên chia bức tranh thành 4 tác phẩm nhỏ.
Bức Vùng yên khổ lớn được trưng bày trong đợt triển lãm đầu tiên. Đây là bức tranh được đưa ra đấu giá duy nhất. Về sau, nam diễn viên chia bức tranh thành 4 tác phẩm nhỏ, thuận tiện hơn trong việc trưng bày tác phẩm.

Một số hình ảnh khác tại triển lãm:

5
 
6
 
7
 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI