Hứa Minh Đạt - Lâm Vỹ Dạ: Cặp đôi hoàn hảo

13/12/2016 - 07:21

PNO - Lâm Vỹ Dạ và Hứa Minh Đạt tiếp tục tạo được sự chú ý đặc biệt của khán giả truyền hình bởi sự duyên dáng, hóm hỉnh khó có thể lẫn với đa số những diễn viên khi xuất hiện ở một số gameshow hài.

Là những tên tuổi quen thuộc của sân khấu Nụ Cười Mới, gần đây Lâm Vỹ Dạ và Hứa Minh Đạt tiếp tục tạo được sự chú ý đặc biệt của khán giả truyền hình bởi sự duyên dáng, hóm hỉnh khó có thể lẫn với đa số những diễn viên cùng thế hệ khi xuất hiện ở một số gameshow hài.

Nếu Hứa Minh Đạt chinh phục khán giả bằng kiểu diễn hài tưng tửng, tỉnh rụi, ầy yếu tố bất ngờ và khuôn mặt chỉ cần nhìn đã muốn phì cười, thì Lâm Vỹ Dạ lại tạo được những ấn tượng đặc biệt không chỉ bằng ngoại hình giống “ đào chánh”, mà còn được người xem chấm “ điểm cộng” bởi sự tự tin và khả năng hóa thân khá ngọt vào các nhân vật, kể cả những vai diễn giả trai.

Một điều thú vị khác khiến Lâm Vỹ Dạ và Hứa Minh Đạt được nhiều người chú ý và yêu mến hơn là những lần ống kính máy quay ghi lại bộ dạng đầy lo âu hoặc phấn khích của Hứa Minh Đạt từ hàng ghế khán giả khi theo dõi phần thi của Lâm Vỹ Dạ trên sân khấu gameshow Đấu trường tiếu lâm.

Hua Minh Dat - Lam Vy Da: Cap doi hoan hao

Với nhiều người làm nghề, nhất là những ai đã từng có thời gian gắn bó với Nụ Cười Mới, thì trong mắt họ, từ lâu Lâm Vỹ Dạ và Hứa Minh Đạt đã là cặp đôi hoàn hảo. Bạn bè của vợ chồng Minh Đạt - Vỹ Dạ vẫn thường nói đùa: “Khi nào buồn buồn, cứ lên facebook của Hứa Minh Đạt, thế nào cũng sẽ bật cười vì “trò quỷ” của ba cha con. Nhưng lưu ý, “chống chỉ định” với những nỗi buồn do thất tình, vì nỗi đau thất tình sẽ càng nặng hơn khi bị chất chồng thêm sự ganh tỵ với hạnh phúc của họ!”.

Về làm người một nhà đã sáu năm, từ hai người, giờ đã thành bốn với hai chàng trai nhí năm tuổi và ba tuổi, nhưng vợ chồng Lâm Vỹ Dạ - Hứa Minh Đạt vẫn cứ hệt như những cặp đôi mới cưới. Hễ ra đường thì thích mặc trang phục đôi; nói chuyện câu trước, câu sau là người này đã chuẩn bị trêu chọc cho người kia phải phì cười.

Nhìn cách Đạt chơi đùa với hai cậu con trai, nếu không biết rõ về “gia cảnh” Minh Đạt, hẳn nhiều người sẽ nghĩ họ là ba chú cháu hoặc ba anh em hơn là ba cha con. Minh Đạt có thể khiến các con ré lên cười sằng sặc vì những câu chuyện ngộ nghĩnh do anh tự sáng tác hay những buổi biểu diễn văn nghệ “cây nhà lá vườn” phục vụ khán-giả-con với những tiết mục đầy ngẫu hứng từ giọng ca đâm hơi đến những điệu khiêu vũ chỉ có thể là của nghệ-sĩ-ba Minh Đạt.

Hua Minh Dat - Lam Vy Da: Cap doi hoan hao
Gia đình nhỏ của Minh Đạt và Vỹ Dạ luôn đầy ắp tiếng cười

Yêu nhau hai năm, sáu năm chung sống, dường như gia đình nhỏ ấy luôn đầy ắp những nụ cười. Gác bỏ những vai diễn, sân khấu bên ngoài cánh cửa, nhưng họ vẫn không quên mang sự hài hước, hóm hỉnh vào nhà để thấy cuộc sống luôn vui. Sinh con đầu lòng, chưa quen với việc chăm sóc con nhỏ lại nhớ nghề, Lâm Vỹ Dạ khó tránh khỏi cảm giác tủi thân, nhất là những lúc chồng có show diễn buổi tối.

Biết vợ buồn, ngày sinh nhật vợ, đi diễn về Đạt tặng vợ hai ổ bánh mì và hai chai pepsi. Nhìn vợ từ ngạc nhiên, chuyển sang phì cười vì quà sinh nhật “không giống ai”, Hứa Minh Đạt tiếp tục “tấn công”: “Em cười rồi nhen. Thôi đừng buồn, con lớn em lại tiếp tục trở lại với nghề, có mất đi đâu mà sợ, anh và gia đình luôn luôn ủng hộ em”.

Lâm Vỹ Dạ cũng dí dỏm không kém. Lần sinh nhật Hứa Minh Đạt, buổi sáng còn đang say ngủ, Hứa Minh Đạt đã được vợ lay dậy và nói muốn tặng anh món quà đặc biệt đầu tiên trong ngày đặc biệt. Món quà làm người vốn hóm hỉnh như Hứa Minh Đạt cũng phải bất ngờ: chiếc que xinh xắn với hai vạch hồng đậm nét. Khi ấy con trai đầu lòng mới vừa chập chững biết đi.

Cứ thế, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ đều đặn trôi qua với đầy ắp tiếng cười và niềm vui. Kết hôn rồi làm mẹ của hai nhóc liền tù tì không lâu sau khi tốt nghiệp trường sân khấu, Lâm Vỹ Dạ thú nhận, từng có lúc cảm thấy buồn và hụt hẫng khi nhìn bạn bè cùng khóa lần lượt tìm được vị trí nhất định trong nghề. “Người duy nhất giúp tôi vượt qua được những nỗi buồn khi đó không ai khác ngoài ông xã Minh Đạt” - Lâm Vỹ Dạ chia sẻ, giọng đầy hạnh phúc.

Hua Minh Dat - Lam Vy Da: Cap doi hoan hao
Hứa Minh Đạt trong phim Lật mặt

Không chỉ yêu Lâm Vỹ Dạ bằng tình cảm mãnh liệt của tình yêu đôi lứa, tình yêu ở Hứa Minh Đạt dành cho Lâm Vỹ Dạ còn có tình cảm của một người anh trai lớn, sẵn sàng bảo bọc, chia sẻ để bù đắp cho cuộc sống thiếu tình thương do mẹ mất sớm của Lâm Vỹ Dạ. Ngày mới yêu nhau, Minh Đạt đã làm công tác tư tưởng với gia đình để cả nhà hiểu sự mất mát của Lâm Vỹ Dạ và yêu thương cô dâu nhiều hơn.

Ngày Lâm Vỹ Dạ sinh con đầu lòng, sợ vợ buồn vì thiếu bàn tay chăm sóc của bà ngoại, thương vợ chấp nhận hy sinh sự nghiệp để sinh cháu cho ông bà nội ẵm bồng, trừ những lúc phải đi diễn, đi quay phim… Hứa Minh Đạt gần như dành trọn thời gian để chăm sóc vợ con. Ban ngày đi làm mệt nhoài, nhưng anh vẫn tình nguyện dỗ con khi con khóc lúc nửa đêm để vợ được ngủ yên giấc.

Vì con, hai vợ chồng dù còn rất trẻ đều có thể dẹp bớt cái tôi của mình. Lâm Vỹ Dạ dí dỏm: “Là diễn viên, công việc chính luôn gắn bó với một nhóm các đồng nghiệp và ê kíp hỗ trợ sáng tạo. Có khi cũng tức anh ách, nhưng cả hai đều phải nhịn để… giữ thể diện, giữ hình ảnh. Về nhà thì có hai anh nhóc tò tò đi theo, để ý từng động tĩnh của ba mẹ, làm như biết ba mẹ đang giận nhau và âm thầm nhắc nhở: “Ba mẹ không được gây nhau trước mặt con à nhen!”. Vậy là tiếp tục nhịn.

Lâu ngày, chúng tôi tự luyện được cho mình sự kiên nhẫn và khả năng kiềm chế cái tôi cá nhân. Gặp “chuyện lớn”, mỗi người sẽ tự biết điều chỉnh cảm xúc để “bom” đừng nổ. Còn chuyện nhỏ, tôi chưa kịp giận, ngó bộ dạng và những biểu cảm trên khuôn mặt của anh Đạt, tôi đã phì cười”.

Thế nhưng không phải mọi thứ hoàn toàn suôn sẻ. Vẫn còn một cái tôi cá nhân mà cả hai cần có thời gian để vượt qua, đó là cái tôi trong nghề nghiệp. Nhiều người thắc mắc khi thấy cả hai đều có khả năng diễn hài nhưng Lâm Vỹ Dạ lại là bạn diễn của Trường Giang, còn Hứa Minh Đạt là thành viên nhóm hài Anh Em.

Hai vợ chồng lý giải: “Chắc bụt nhà không thiêng. Cái gì cũng có thể nhịn, nhưng hễ tập tiết mục chung lày như rằng sẽ có giận hờn, cãi cọ. Để yên nhà, tốt nhất mỗi người một nhóm hài riêng, chỉ cộng tác khi nhóm này cần có sự hỗ trợ của người kia”.

Hua Minh Dat - Lam Vy Da: Cap doi hoan hao
Hứa Minh Đạt và Lâm Vỹ Dạ trong chương trinh Làng hài mở hội

Nói là vậy, nhưng ảnh hưởng lẫn nhau giữa Lâm Vỹ Dạ và Hứa Minh Đạt trong nghề diễn lại không nhỏ. Khi một người diễn, người kia sẽ đặt mình vào vị trí khán giả, nhận xét, góp ý để vai diễn tròn trịa, hóm hỉnh hơn. Khán giả chương trình Đấu trường tiếu lâm chắc chắn khó có thể quên hình ảnh của Hứa Minh Đạt từ hàng ghế khán giả.

Dẫu không biết Hứa Minh Đạt vừa là tác giả , kiêm dàn dựng và hướng dẫn diễn xuất cho những tiết mục dự thi của Lâm Vỹ Dạ, thì tất cả những cảm xúc trên gương mặt của Hứa Minh Đạt trong từng buổi thi của Lâm Vỹ Dạ cũng đủ để “người ngoài cuộc” cảm nhận đầy đủ hạnh phúc và sự gắn kết của đôi vợ chồng trẻ ấy.

“Tôi may mắn được về làm dâu trong một gia đình luôn đầy ắp tình yêu thương. May mắn hơn, dù được yêu thương, dù vẫn luôn bé bỏng trong mắt ba mẹ khi đã là ông bố của hai con, nhưng anh Đạt vẫn được ba mẹ rèn cho tính tự lập và sống có trách nhiệm từ rất sớm. Gia đình anh chính là mẫu mực để vợ chồng tôi soi vào và dạy hai con” - Lâm Vỹ Dạ bộc bạch.

Yêu thương con, có thể chơi đùa thả ga với con như những người bạn, nhưng vợ chồng Lâm Vỹ Dạ - Hứa Minh Đạt vẫn đặt ra những chuẩn mực mà các con không được phép “phá rào”: là nếp sống tôn ti trật tự, lễ phép, biết vâng lời cha mẹ, ông bà. Yêu con, nhưng không dung dưỡng cho bất kỳ sai phạm nào, dù nhỏ.

Có thể nhào vào lòng ba cù lét, có thể nhéo mũi ba khi cha con cùng nhau đùa nghịch, nhưng khi con sắp phạm lỗi, chỉ cần nghe mẹ dọa “gọi điện thoại méc ba” là mọi chuyện đâu lại vào đó, trật tự, ngăn nắp. Nhà có người giúp việc, giữ trẻ, nhưng từ khi bắt đầu đến tuổi đi nhà trẻ là các con đã có thể biết tự chăm sóc, vệ sinh cá nhân; ăn cơm xong, mỗi bé sẽ biết tự dọn dẹp vị trí bàn ăn của mình và xếp đặt mọi thứ ngay ngắn trở về chỗ cũ.

Mỗi người trước đó đều có một mối tình riêng, cứ ngỡ họ sẽ mãi mãi là hai đường thẳng song hành, nhưng duyên phận đã đưa họ gặp nhau ở sân khấu Nụ Cười Mới và lại để họ cùng… “thất tình” trong một thời điểm. “Chỉ có thể giải thích rằng chúng tôi sinh ra để thuộc về nhau” cặp đôi hạnh phúc chia sẻ.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI