“Hot boy” cải lương “đá lộn sân”?

09/02/2017 - 16:42

PNO - Bắt đầu được biết đến từ giải Chuông Vàng cuộc thi Chuông vàng Vọng cổ lần đầu tiên năm 2006, với ngoại hình khá điển trai, Võ Minh Lâm được xem như “hot boy” sáng giá của sân khấu cải lương.

Trong tình hình khó khăn của cải lương, thay vì chạy show hát ca cổ như một số đồng nghiệp cùng lĩnh vực, Võ Minh Lâm cho biết mình chỉ yêu thích nghệ thuật diễn xuất và muốn thử sức mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

“Hot boy” cai luong “da lon san”?
Võ Minh Lâm - chàng hot boy của SK cải lương

Từng được đạo diễn phim truyền hình đánh giá khá tốt về thái độ lao động nghệ thuật nghiêm túc khi tham gia bộ phim truyền hình đầu tiên mang tên Dạ cổ hoài lang, Võ Minh Lâm tại tiếp tục “lấn sân” làm MC và là tham gia các gameshow truyền hình.

Không chỉ có mặt ở chương trình mang nhiều yếu tố tài tử cải lương, Võ Minh Lâm còn “liều mình” thử sức với gameshow hài- lĩnh vực tưởng là sở đoản của anh chàng diễn viên cải lương chỉ chuyên trị vai kép Võ Minh Lâm.

“Hot boy” cai luong “da lon san”?
Lê Dương Bảo Lâm - Võ Minh Lâm lần đầu tiên "song kiếm hợp bích"

Trong chương trình Cặp đôi hài hước vừa phát sóng trên THVL1 tối 8/2, Võ Minh Lâm đã khiến không ít fan hâm mộ bất ngờ khi “kết đôi” cùng gương mặt mới nổi của làng hài: diễn viên Lê Dương Bảo Lâm. Cặp đôi Song Lâm thể hiện sự ăn ý ngoài mong đợi khi cùng nhau tung hứng trong tiểu phẩm Con trai của tía.

Minh Lâm hóa thành người cha già… gả bán con trai “có tuổi” Bảo Lâm để có tiền uống rượu. Những miếng hài được kết hợp với cải lương cùng màn hóa thân trọn vẹn của "song Lâm" khiến 4 vị giám khảo cười không ngớt. Để có thể ca cổ ngọt ngào, cha của Võ Minh Lâm phải lặn lội từ Cần Thơ lên TP.HCM “làm thầy” cho Lê Dương Bảo Lâm.

“Hot boy” cai luong “da lon san”?
"Song Lâm" trong tiểu phẩm Con trai của tía

Tiết mục thú vị này nhận được 49,3 điểm, xếp thứ nhì đêm thi và chỉ kém đội Tô Thiên Kiều – Lê Hùng 0,1 điểm.

Cũng trong đêm mở màn cặp đôi hài hước với chủ đề Chào sân các cặp thí sinh Huỳnh Tiến Khoa – Don Nguyễn , Hải Yến – Huy Nam, Châu Gia Kiệt – Tuyền Mập, Tùng Linh - Mai Yến Chi, Tô Thiên Kiều – Lê Hùng ít nhiều đã lộ diện cả sở trường lẫn sở đoản của mình.

Với lợi thế vừa có khả năng diễn hài, vừa là một tác giả quen thuộc của sân khấu cải lương, Tô Thiên Kiều trở thành “trụ cột” của nhóm đồng thời góp phần để đội mình trở thành đối thủ đáng gờm của các cặp thí sinh khác.

“Hot boy” cai luong “da lon san”?
Tô Thiên Kiều - Lê Hùng trong tiểu phẩm Đời nghệ sĩ

Ở tiểu phẩm Đời nghệ sĩTô Thiên Kiều – Lê Hùng hóa thân thành vợ chồng nghệ sĩ cải lương nghhèo phải chọn con đường mưu sinh trên đường phố. Tô Thiên Kiều là cô vợ bán dạo đủ thứ, từ xoài lắc, khô bò đến bánh tráng trộn, sinh tố. Còn Lê Hùng là anh chồng hát rong, hát đám kiếm tiền. Trong một lần đụng độ với dân anh chị, cô vợ phải chịu ấm ức để bảo vệ chồng.

Tiểu phẩm là một góc nhìn về cuộc sống của một bộ phận những nghệ sĩ nghèo, dù khó khăn, cực khổ nhưng họ vẫn giữ một tình yêu tinh khiết với cải lương. Phối hợp khéo léo giữa bi- hài, cải lương và yếu tố dí dỏm hài hước, phần thi của Tô Thiên Kiếu – Lê Hùng được đánh giá rất cao và trở thành người giữ ngôi vị cao nhất trong đêm thi đầu tiên với giải thưởng nhất tuần trị giá 20 triệu đồng.

Bên cạnh phần tranh tài của các thí sinh, hai cặp đôi giám khảo Thanh Bạch – Kiều Oanh và Lý Hùng – Việt Trinh cũng có một màn Chào sân đầy ấn tượng, đặc biệt là màn hát rap khá điệu nghệ nhưng không kém phần dí dỏm của cả 4 vị giám khảo.

“Hot boy” cai luong “da lon san”?
Bốn vị giám khảo dì dỏm của Cặp đôi hài hước

Tập 2 của Cặp Đôi Hài Hước, chủ đề Song tấu được phát sóng lúc 21g ngày thứ Tư 15/2 trên kênh THVL1.

Nguyễn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI