Hợp long cầu Phước Lộc: Tạo tiền đề liên kết với tỉnh Long An

12/10/2020 - 12:45

PNO - Sáng 12/10, Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Giao thông TPHCM, Sở GTVT TPHCM cùng các đơn vị liên quan tổ chức lễ hợp long cầu Phước Lộc (nối hai xã Phước Kiển và Phước Lộc, huyện Nhà Bè).

Buổi lễ có sự tham dự của ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TPHCM, ông Nguyễn Vĩnh Ninh - Phó giám đốc Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Giao thông TPHCM cùng các đơn vị liên quan.

Nghi thức hợp long cầ Phước Lộc (huyện Nhà Bè)
Nghi thức hợp long cầu Phước Lộc (huyện Nhà Bè) - Ảnh: Thu Trinh

Sau khi hợp long cầu, các đơn vị sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công để thông xe. Tuyến cầu chính này sẽ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong tháng 12/2020 và hoàn thành toàn bộ công trình trước Tết Tân Sửu 2021.

Dự án được kỳ vọng sau khi hoàn thành sẽ kết nối giao thông hai xã Phước Lộc và Phước Kiển và tạo điều kiện liên kết phát triển kinh tế - xã hội với tỉnh Long An.
Ông Võ Văn Hoan nhận định: “Cầu Phước Lộc rất có ý nghĩa với người dân hai xã Phước Lộc và Phước Kiển, tuy nhiên không chỉ có cầu mới phát triển mà còn nhiều yếu tố nữa. Vì vậy UBND huyện Nhà Bè tiếp tục tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho người dân có cuộc sống tốt hơn”.

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh cho biết, đây là một trong các dự án giao thông trọng điểm của thành phố nhằm cải thiện tình trạng giao thông, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện Nhà Bè nói riêng và khu vực phía nam thành phố nói chung.

Vị trí dự án cầu Phước Lộc (huyện Nhà Bè)
Vị trí dự án cầu Phước Lộc (huyện Nhà Bè)

Dự án đầu tư xây dựng cầu Phước Lộc được khởi công xây dựng từ tháng 6/2012 gồm 5 gói thầu xây lắp cầu chính, cầu dẫn, đường dẫn, lan can - chiếu sáng và cây xanh, với tổng kinh phí hơn 400 tỷ đồng. Cầu được xây dựng với chiều dài 386m, bao gồm 13 nhịp bê tông cốt thép, mặt cắt ngang 10,5m, gồm 2 làn xe hỗn hợp cùng lề bộ hành và hệ thống lan can bảo vệ. Chiều dài đường đầu cầu phía xã Phước Kiển dài 143m, phía xã Phước Lộc dài 180m.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI