• Bé Rơm, mẹ Dương và hội chứng Angelman

    28-02-2013 15:06

    Đã nhiều lúc người mẹ ấy oán trách số phận đã ban cho mình một đứa con đáng yêu nhưng kèm theo đó bé lại bị một căn bệnh hiếm gặp và bất trị. Và có lúc chị muốn buông xuôi tất cả, ôm con nhảy lầu quyên sinh như một cách giải thoát.

  • Tứ hành xung yêu quý!

    28-02-2013 06:40

    PNO - Em tuổi Dần, anh tuổi Hợi. Nhà hai đứa sát cạnh nhau nên chơi chung từ ngày bé. Lên 10, anh vẫn thường giúp em lùa trâu, cắt cỏ. Lâu lâu, còn hái cho con nhỏ ốm nhách, đen thui chùm cơm rượu hồng tươi hay mấy quả nhãn lồng vàng ruộm...

  • Bố… làm mẹ

    27-02-2013 17:00

    PN - Sáng sớm, tiếng lục đục vang lên trong nhà bếp, nhìn bóng bố tất tả với chiếc tạp dề, từng giọt mồ hôi lăn dài trên má, con bất chợt bật lên thành tiếng: “Mẹ!…”. Không đủ lớn nhưng vẫn khiến đôi tay bố khựng lại, quay người nhìn về phía con, bố nhẹ nhàng: “Vào ăn sáng đi con”… rồi lại tiếp tục lau dọn. Con biết bố tỏ ra tất bật chỉ để vờ không nghe tiếng gọi của con, để lảng tránh vẻ lúng túng hiện lên trên gương mặt người đàn ông góa vợ.

  • Nỗi buồn thị dân

    27-02-2013 16:15

    PN - Trong một con hẻm của TP.HCM, có mười cái bàn thờ được dựng vội hai bên đường. Đám đổ nát hoang tàn chưa dọn hết, ba căn nhà trong con hẻm đổ sập. Mười bàn thờ ấy là của mười nạn nhân đã ra đi cùng ngày, sáu người trong gia đình ông Lê Minh Phương, còn lại là những người hàng xóm của họ.

  • Láng giềng gần

    27-02-2013 16:14

    PN - Vừa dọn về nơi ở mới, con đã nhanh nhảu làm quen với những người láng giềng. Gặp ai con cũng lễ phép chào hỏi, như thể quen biết từ lâu. Con vốn dạn dĩ, cởi mở, vì thế trong mắt hàng xóm, con là cô bé hiếu động nhưng rất lễ phép. Đi xa về, mọi người đều có quà và luôn dành cho con những tình cảm đặc biệt. Mẹ ngất ngây hạnh phúc là nhờ con đấy!

  • Gặp bố

    27-02-2013 02:30

    PNO - Ngày xưa mẹ tôi lỡ lầm yêu một người đàn ông lãng tử, có nụ cười đẹp như tranh. Người đàn ông đó quá đào hoa, đã phụ bạc mẹ, đi theo người đàn bà khác dù mẹ đã sinh cho ông một đứa con.

  • Can đảm chấm dứt gia đình “hình thức”

    26-02-2013 14:21

    Bước vào cuộc sống hôn nhân được 7 năm nay nhưng chị đã phải "nửa đường đứt gánh". Và với sự mạnh mẽ, bản lĩnh của mình, chị đã từng bước vượt qua chính mình và sóng gió lớn nhất trong cuộc đời một phụ nữ.

  • Nợ

    25-02-2013 17:19

    PN - Trong giới biên kịch phim Việt Nam, cái tên Nguyễn Quý Dũng được nhắc đến như một “hiện tượng”. Từ một người không biết gì về viết kịch bản, Dũng mày mò, nghiên cứu và cho ra mắt hàng loạt kịch bản phim như Vật chứng mong manh, Hoa xương rồng, Giấc mơ biển, Sáu mặt Rubic… Nhắc đến sự thành công của anh, không thể không kể đến người vợ giữ vai trò “hậu phương” - chị Nguyễn Xuân Ninh. Anh nói vui: “Không có vợ, không có Quý Dũng của hôm nay. Tôi mắc nợ Ninh rất nhiều”.

  • “Thuê” con?

    25-02-2013 16:43

    PN - Nhóm bạn U40 họp mặt, ngồi nói chuyện một hồi mới phát hiện ra hình như nhà nào cũng đang phải “thuê” con cái làm việc nhà lẫn học tập, cho đến… vệ sinh cá nhân! Có nên "thuê" con và "thuê" như thế nào là hợp lý?

  • Món quà tuổi 18

    25-02-2013 16:42

    PN - Mười tám tuổi, chị ngỡ ngàng và bối rối khi nhận được tin má có thai. Chị lo lắng, nôn nóng bao nhiêu trong suốt thời gian em nằm trong bụng má thì cũng an tâm, nhẹ nhõm bấy nhiêu khi má vượt cạn thành công ở tuổi tứ tuần.