Hôn nhân đã làm ai thay đổi?

19/05/2023 - 22:27

PNO - Người trong nhà chưa toàn tâm toàn ý vì nhau thì căn nhà không thể đứng vững. Cuối cùng trong chặng hành trình dài của vợ chồng, vẫn cần hai chữ vì nhau.

Bao lâu rồi cậu không tặng hoa cho vợ?... Hình minh hoạ
Chồng của bạn tôi bước vào quán cùng một cô gái đẹp... (ảnh minh hoạ)

Tôi gọi cho Linh hỏi dạo này ổn không. Linh thở dài: “Ổn, mỗi tội nhạt, hôn nhân ấy...”. Tôi bật cười, định trêu một câu, nhưng thấy vô duyên nên thôi.

Lưỡng lự một lúc tôi quyết định gửi bạn file ghi âm cuộc nói chuyện của chồng bạn và một người phụ nữ.

Tình cờ tôi nghe được cuộc nói chuyện của 2 người khi ngồi ngay phía sau lưng họ. Quán cà phê hôm ấy rất vắng, tôi nhận ngay ra chồng bạn từ lúc họ người bước vào. Tôi đã nghĩ chồng Linh có bồ nên dù biết mất lịch sự vẫn dỏng tai để nghe, mở sẵn cả tính năng ghi âm trong điện thoại, dự định "bắt quả tang" cho bạn.

“Tôi chán, vì vợ tôi thay đổi quá nhiều… Cằn nhằn nhiều, lúc nào cũng cau có khó chịu. Cũng không chịu chăm chút cho mình mà chỉ chăm chăm vào lỗi của chồng con”, chồng Linh than thở.

Người bạn nữ thở dài: “Những lỗi của vợ ông, tôi cũng mắc”.

"Sao lại thế?" - chồng Linh ngạc nhiên - "Lúc nào gặp tôi cũng thấy bà tươi vui, đầy năng lượng mà!”.

“Đàn bà, ra ngoài phải giấu đi chứ? Về nhà mệt mỏi nó mới bộc lộ ra”, người bạn bật cười.

Hoá ra họ không phải là tình nhân. Họ, chỉ đơn giản là bạn thân. Không như một số người bạn thích chêm thêm ít dầu vào lửa, cô bạn này hiểu chuyện và thấu đáo.

“Ông có giúp vợ dọn dẹp nhà, chăm con không?”.

“Tôi đi làm về muộn, mà mấy chuyện cỏn con đó vợ tôi chu đáo lắm”.

“Mấy cái đó không cỏn con đâu. Ông phải thương vợ mới nhìn ra được… Đàn bà cần chia sẻ, người ta mới bớt nặng nhẹ”.

Họ nói với nhau khá nhiều. Có vẻ cuối cùng chồng bạn cũng nhận ra sự thay đổi không chỉ có ở vợ mình khi lấy chồng. Sau những câu hỏi ngược của người bạn, anh thừa nhận mình cũng không còn là anh chàng lãng mạn ga lăng như hồi còn yêu nhau. Sau tấm màn hôn nhân, anh thoải mái bày bừa, con quấy khóc một mình vợ thức chăm. Đứa lớn đi học vợ tự thu xếp đón đưa vì cô ấy làm gần nhà, công việc lại nhàn hơn. Anh sẵn người ủi áo quần phẳng phiu để lịch lãm ra ngoài. Đôi khi thấy vợ tất bật, anh cằn nhằn cô không biết sắp xếp việc nhà cho khoa học…

“Cậu tặng hoa cho vợ lần cuối từ bao giờ?”.

Chồng Linh ngây ra trước câu hỏi của cô bạn. “Cô ấy mệt hay ốm, cậu có chăm sóc hay thay cô ấy chăm con không hay vẫn chỉ biết đi với công việc bên ngoài?”. Tôi nghe từng lời của bạn gái ấy mà thấm. Một người bạn rất sâu sắc!

Linh gọi cho tôi sau khi nghe xong cuộc ghi âm. Linh nói cô ấy đã khóc. Cô ấy từng hiểu lầm bạn thân của chồng, đôi khi còn ghen vì chồng mình luôn chia sẻ mọi chuyện với chị ấy. Cảm giác chồng coi trọng bạn thân hơn khiến Linh từng rất khó chịu. Nhưng giờ Linh đã hiểu. Không có người bạn thân ấy, biết bao giờ chồng Linh mới thôi áp đặt sự tù túng, nhạt nhẽo trong hôn nhân, tất tật là do vợ?

Vậy ai là người đã thay đổi trong hôn nhân? Là người vợ hay người chồng đã khiến cho cuộc sống cùn mòn, nhạt nhẽo, quẩn quanh trong mớ cơm áo gạo tiền? Không thể đổ lỗi bởi ngoại cảnh, bởi người trong nhà chưa toàn tâm toàn ý vì nhau thì căn nhà không thể đứng vững. Cuối cùng trong chặng hành trình dài của vợ chồng, vẫn cần hai chữ vì nhau.

Vì nhau mà vượt qua khó khăn, vì nhau mà nở một nụ cười khích lệ, vì nhau để nắm bàn tay cho chặt. Vì nhau để sống bao dung...

Đinh Hương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI