Hơn 200 tội phạm ở Ý bị kết án khoảng 2.100 năm tù

21/11/2023 - 07:07

PNO - Ngày 20/11, hơn 200 tên tội phạm và tay chân của chúng đã bị tòa án Ý kết án. Đây là phiên tòa lịch sử kéo dài gần 3 năm chống lại tập đoàn mafia khét tiếng Ndrangheta.

 

Sau phiên tòa kéo dài 2 năm 9 tháng, tòa án Ý tuyên khoảng 2.150 năm tù cho hơn 200 tội phạm
Sau phiên tòa kéo dài 2 năm 9 tháng, tòa án Ý tuyên khoảng 2.150 năm tù cho hơn 200 tội phạm

Trong hơn 1 tiếng rưỡi, chủ tọa phiên tòa Brigida Cavasino đã đọc tên những kẻ có tội và mức án dành cho chúng, các bản án từ vài tháng tù đến 30 năm tù giam. Các bị cáo hiện đang bị giam giữ ở nhiều nhà tù trên khắp nước Ý, theo dõi phiên tòa trực tuyến.

Các công tố viên đã yêu cầu mức án tổng cộng gần 5.000 năm tù cho hơn 300 thành viên mafia bị cáo buộc hoạt động ở tỉnh Vibo Valentia, vùng Calabria và tay chân của chúng.

Sau phiên tòa kéo dài 2 năm 9 tháng, tòa tuyên mức án khoảng 2.150 năm cho 207 bị cáo. Trong đó bao gồm 4 thành viên đầu não của Ndrangheta, mỗi tên bị kết án 30 tù giam.

Hội đồng gồm 3 thẩm phán đã tuyên trắng án cho 131 bị cáo. Trong đó có 1 người mà các công tố viên cho rằng đã kiểm soát các hoạt động mafia trong nhà tù và 1 người khác bị buộc tội giúp chiếm một con đường công và đất tư liền kề để sử dụng chăn thả cừu.

Chỉ có vài chục người thân của các bị cáo ngồi phía sau phòng xử án, theo dõi phiên tòa qua màn hình tivi. Thỉnh thoảng có người òa khóc sung sướng khi người thân của họ chỉ phải nhận mức án nhẹ.

Sau khi phiên tòa sơ thẩm kết thúc, các bị cáo có thể tiếp tục kháng cáo. Cho đến nay, phiên tòa ngày 20/11 cũng đánh dấu đòn giáng mạnh nhất đối với một trong những tập đoàn tội phạm lớn nhất thế giới.

Giuseppe Borrello, đại diện địa phương của hiệp hội chống mafia Libera, cho biết phán quyết cho thấy nỗ lực của các công tố viên đang có hiệu quả, ngay cả khi họ không tìm được tất cả nghi phạm.

Kể từ khi phiên tòa bắt đầu vào tháng 1/2021, tòa án đã lấy lời khai hàng ngàn giờ. Có hơn 50 người từng làm mafia trở thành nhân chứng. Rất nhiều chi tiết được khai báo cho thấy sự tàn bạo của Ndrangheta, bao gồm thực hiện các cuộc phục kích bạo lực, trấn áp các chủ doanh nghiệp, gian lận trong đấu thầu công khai, tàng trữ vũ khí...

Thu Hương (theo Japantoday)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi