Hơn 20 người thiệt mạng sau trận động đất tại Afghanistan

18/01/2022 - 06:15

PNO - Chính quyền địa phương cho biết trận động đất đã làm rung chuyển miền tây Afghanistan trong ngày 17/1, cướp đi sinh mạng của hơn 20 người và phá hủy hàng trăm ngôi nhà.

 

Theo hình ảnh được chính quyền địa phương chia sẻ, trận chấn động mạnh 5,6 độ Richter đã làm rung chuyển tỉnh Badghis, giáp biên giới với Turkmenistan vào buổi chiều ngày 17/1, phá hủy hàng loạt ngôi nhà thành đống đổ nát.

"Thật không may, các báo cáo ban đầu của chúng tôi cho thấy 22 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương. Badghis là một tỉnh miền núi, con số thương vong có thể tăng lên" - Baz Mohammad Sarwari, Giám đốc Văn hóa và Thông tin của chính quyền tỉnh Badghis cho biết.

Mullah Janan Saeqe, Giám đốc Trung tâm điều hành các vấn đề khẩn cấp, cũng xác nhận số người chết và nói rõ hơn 700 ngôi nhà đã bị hư hại.

Trong khi đó, Sanullah Sabit, người đứng đầu đơn vị điều dưỡng tại bệnh viện chính ở Badghis cho biết họ đã tiếp nhận 5 bệnh nhân bị thương trong trận động đất, hầu hết đều bị gãy xương.

Hiện, các nhà chức trách Afghanistan tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát và đánh giá thiệt hại toàn diện.

Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải châu Âu (EMSC) báo cáo trận động đất có tâm chấn nằm ở độ sâu 30 km.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI