Hơn 2.000 ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc

28/02/2020 - 10:08

PNO - Các chuyên gia cho biết trong những ngày tới, số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc sẽ tăng vọt khi 210.000 thành viên của giáo phái Shincheonji đã xét nghiệm virus corona.

Mới đây, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc vừa công bố thêm 256 trường hợp nhiễm virus corona mới, nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên thành 2.002 người, trở thành ổ dịch lớn nhất bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc. Hiện, chính phủ Hàn Quốc đang tích cực kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh, tăng cường kiểm tra và cách ly các trường hợp nghi nhiễm.

Trong số 256 ca nhiễm mới, có 182 trường hợp đến từ Deagu (trung tâm bùng phát dịch), thành phố lớn thứ 4 tại xứ kim chi, cách thủ đô Seoul 300 km về hướng đông nam và 49 trường hợp ở tỉnh Bắc Gyeongsang. Ngoài ra, một số tỉnh và thành phố lớn khác cũng đã báo cáo một số trường hợp nhiễm bệnh, Seoul có 6 ca nhiễm.

Số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt tại Hàn Quốc.
Số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt tại Hàn Quốc

Cho đến nay, đã có 13 người tử vong tại xứ kim chi. Hơn một nửa số bệnh nhân nhiễm COVID-19 đều liên quan đến giáo phái Shincheonji.

Kể từ khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thông báo nâng mức cảnh báo COVID-19 lên mức “đỏ” (mức cao nhất) vào ngày 23/2, các cơ quan y tế đã dồn toàn lực, tập trung ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Tuy nhiên, số ca tử vong và nhiễm mới không ngừng tăng đột biến trong những ngày qua.

Theo các chuyên gia cho biết số trường hợp nhiễm mới được xác nhận dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những ngày tới khi gần 210.000 thành viên của giáo phái Shincheonji bắt đầu xét nghiệm COVID-19.

Chung Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI