Hơn 100 tấn gạo hỗ trợ người nghèo khó ở TPHCM

13/07/2021 - 18:22

PNO - 110 tấn gạo được doanh nghiệp vận chuyển đến 22 quận, huyện của TPHCM để hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong thời điểm dịch COVID-19.

Ngày 13/7, đại diện gạo A An thuộc Tập đoàn Tân Long cho biết, từ nay đến 17/7, doanh nghiệp này phối hợp cùng MTTQ TPHCM sẽ vận chuyển 110 tấn gạo đến 22 quận huyện của thành phố để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Tại TPHCM có nhiều doanh nghiệp
Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã chung tay cùng chính quyền TPHCM hỗ trợ cho người nghèo khó vượt qua tình hình dịch bệnh khó khăn hiện nay. Ảnh. H.Đ.

Trước đó, doanh nghiệp này đã chuyển 10 tấn gạo cho người dân các quận huyện là quận 12, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn và Thành phố Thủ Đức.

Một người dân nhận gạo chia sẻ: "Dịch bệnh diễn biến gần 2 tháng nay khiến những người lao động như chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Được tiếp tế bao gạo, miếng rau, thùng mì hay quả trứng... là ấm lòng lắm.

Thời gian qua, số lượng ca nhiễm COVID-19 ở TPHCM tăng cao nhất cả nước, đến nay người nhiễm đạt hơn 16.000 ca. Trong đó, tính từ sáng đến trưa 13/7, thành phố lớn nhất nước ghi nhận thêm gần 900 người nhiễm bệnh. TPHCM áp dụng Chỉ thị 16 để khoanh vùng, ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Những người thu nhập thấp, công nhân, lao động tự do hay người già neo... đơn đang gặp nhiều khó khăn trong tình hình TPHCM căng sức chống dịch hiện nay. Do vây, những sự chung tay của doanh nghiệp cùng với chính quyền thành phố chăm lo cho những đối tượng dễ bị ảnh hưởng là điều rất đáng quý.

Tại Kỳ họp HĐND TPHCM khóa X cuối tháng 6/2021 đã thông qua việc xuất ngân sách hỗ trợ những người bị tác động bởi dịch COVID-19 với tổng kinh phí khoảng 886 tỷ đồng.

TP sẽ hỗ trợ cho khoảng 230.000 lao động tự do, người thu nhập thấp như người bán hàng rong, bốc vác, thu gom phế liệu, buôn bán nhỏ lẻ ven đường, bán vé số lưu động, làm công tại các hộ kinh doanh lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch…

Dự kiến mỗi người sẽ được hỗ trợ 50.000 đồng/ngày hoặc 1,5 triệu đồng/người trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI