Hội Nghệ nhân và Thương hiệu: Không trao học hàm giáo sư âm nhạc cho ca sĩ Ngọc Sơn

05/10/2017 - 13:03

PNO - Liên quan đến việc ồn ào trao bằng khen giáo sư âm nhạc cho ca sĩ Ngọc Sơn, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu đã có văn bản báo cáo, giải trình với Bộ Công thương.

Liên quan đến việc ồn ào trao bằng khen giáo sư âm nhạc cho ca sĩ Ngọc Sơn, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu đã có văn bản báo cáo, giải trình với Bộ Công thương.

Mới đây, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam đã có văn bản số 132/CV-VATA gửi Bộ Công thương để giải trình, báo cáo về việc phong tặng bằng khen có ghi học hàm giáo sư âm nhạc cho ca sĩ Ngọc Sơn gây ồn ào trong thời gian qua.                         

Hội Nghệ nhân và Thương hiệu khẳng định không trao học hàm giáo sư âm nhạc cho ca sĩ Ngọc Sơn như nhiều đơn vị truyền thông đưa tin mà chỉ căn cứ vào tờ khai của nam ca sĩ. Phía ca sĩ Ngọc Sơn cũng không đưa ra được bằng chứng về học hàm giáo sư âm nhạc nên sẽ huỷ bỏ cụm từ này trong bằng khen.

Hoi Nghe nhan va Thuong hieu: Khong trao hoc ham giao su am nhac cho ca si Ngoc Son
Ngọc Sơn tặng bằng khen cho mẹ như món quà tri ân trong một đêm nhạc tại TP. HCM

Tuy nhiên, Hội sẽ phải rà soát lại việc trao bằng khen cho ca sĩ Ngọc Sơn theo quy định tại Luật Thi đua, Khen thưởng và quy chế số 68/QC-VATA ngày 12/11/ 2014 của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam.

Theo đó, những cá nhân có liên quan đến việc trao bằng khen giáo sư âm nhạc cho ca sĩ Ngọc Sơn sẽ bị nhắc nhở để rút kinh nghiệm, tránh những sai sót như thế trong thời gian tới. Bộ Công thương cũng đề nghị xem xét lại thẩm quyền trao bằng khen của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam.

Hoi Nghe nhan va Thuong hieu: Khong trao hoc ham giao su am nhac cho ca si Ngoc Son
Tờ khai của ca sĩ Ngọc Sơn

Trước đó, Bộ Công thương có văn bản số 7711/BCT-TCCB gửi Hội Nghệ nhân và Thương hiệu, yêu cầu báo cáo, giải trình việc xét tặng bằng khen có học hàm “giáo sư âm nhạc” cho ca sĩ Ngọc Sơn gây ồn ào dư luận. Hội Nghệ nhân và Thương hiệu buộc phải có báo cáo giải trình gửi về Bộ trước ngày 25/8 để có biện pháp xử lý phù hợp.

Trước khi có báo cáo gửi đến Bộ Công thương, ông Lê Ngọc Dũng - Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam từng có câu trả lời về vấn đề của ca sĩ Ngọc Sơn khiến dư luận xôn xao, Ông này cho rằng: “Người ta khai thì người ta chịu trách nhiệm chứ liên quan đến chúng tôi đâu”. Trong khi đó, thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên cũng lên tiếng, cho rằng ông không hề trao bằng khen cho Ngọc Sơn như nhiều đơn vị đã đưa tin.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI