Học online: Các mẹ cũng học lại lớp Một

20/09/2021 - 05:58

PNO - Thì ra cô giáo giảng bài cho các bé, sẵn phụ huynh ngồi cạnh, cô tranh thủ giảng cho cả phụ huynh...

Bắt đầu từ một lời than của bà mẹ trẻ tên Thùy: "Ủa giờ mình đi học lại lớp Một hả ta?". Dòng trạng thái được khá nhiều lượt thả "haha" đầy thích thú. Phía dưới ngoài những bình luận hỏi thăm: "Nhóc nay vào đại học chữ to à?" còn có những dòng bình luận kể khổ, kể hài, kể cười ra nước mắt.

Con trai lớn của chị Thùy nay vào lớp Một, đó là một cậu nhóc hiếu động và... lắm chiêu. Bình thường không sao, nhưng cứ vào bàn học là cu cậu không khát nước thì đói bụng, hết đói bụng thì buồn đi vệ sinh, chán đi vệ sinh thì buồn ngủ, hết buồn ngủ thì... chê hôm nay cô giáo mặc áo không đẹp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Có hôm cu cậu nhìn mẹ rồi nhìn cô và hồn nhiên: “Mẹ đánh son xấu hơn cô giáo” khiến chị Thùy vò đầu bứt tai. Vừa quản con, chị phải vừa nghe giáo viên giảng để còn dạy lại con, chứ anh nhóc chân như lò xo kia, có ngồi nghe giảng được bao nhiêu.

Chị Ngọc hàng xóm sát vách nhà tôi, con trai chị nay vào lớp Một, tất nhiên là lớp online. Bình thường thằng bé dậy khá sớm, nhưng từ khi đi học, thằng bé bỗng dưng... thèm ngủ. Sáng nào chị cũng phải "hò dô ta" như kéo pháo mới lôi được cậu con ra khỏi giường. 

Ngày đầu tiên, lúc cô giáo điểm danh thì chị Ngọc mải dỗ em bé nhỏ, rồi chợt nghe cậu cả òa lên khóc.

Cậu nhóc khóc tủi thân đến mức cô giáo cũng phải dừng lại hỏi thăm, cậu ấm ức: "Cô không gọi tên con!" "Thế tên con là gì?" "Con tên Bí Ngô!" nghe cậu nhóc nói chuyện mà cả chị Ngọc và cô giáo phì cười nhưng cố nén.

Cô giáo hỏi: "Con tên Trần Tuấn Khải đúng không?", cậu nhóc vẫn khăng khăng không phải. Cô giáo nói khi nãy có gọi tên điểm danh, thấy tên cháu đã vào lớp nhưng gọi mấy lần không thấy trả lời.

Hóa ra cậu nhóc từ bé chỉ nghe người ta gọi mình là Bí Ngô, chị Ngọc có nhắc tên đi học của con, nhưng cậu nhóc... quên.

Anh Tuấn ở tầng dưới cũng tham gia: "Cô giáo của con em lâu lâu lại hỏi: 'Phụ huynh có hiểu không ạ?'. Ủa là con em học, hay em đi học hả cô bác?" Câu bình luận của anh nhận được mấy chục biểu tượng "haha".

Thì ra cô giáo giảng bài cho các bé, sẵn phụ huynh ngồi cạnh, cô tranh thủ giảng cho cả phụ huynh để phụ huynh có kèm thêm cho con thì cũng đúng cách.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một bà mẹ khác hoang mang: "Ngày xưa em học O tròn như quả trứng gà, Ô thì đội mũ Ơ thì thêm râu. Nay gì mà nét cong trái, nét cong phải, nét móc ngược trái, nét thẳng xiên, em nghe còn choáng váng. Nên khi học, con một cuốn tập, mẹ cũng một cuốn, 'hai đứa' cùng học".

Khi cô giáo cho đọc đồng thanh, con chị còn quay qua nhắc: “Mẹ đọc đi kìa!”. Con gái chị hôm nào được cô giáo gọi tên là học hành hứng thú lắm. Chị hài hước: "Không khéo cuối năm con lên lớp còn mẹ lưu ban thì quê độ".

Nhưng cũng có lắm phụ huynh sau những ngày "ốp" con ngậm ngùi: "Thế mới biết giờ tụi nhỏ học hành cực hơn mình ngày xưa”. Con gái anh đêm ngủ mớ, còn đánh vần 'cờ a ca sắc cá'. Mong nhanh hết dịch để con được đến trường gặp cô thầy bè bạn".

Dù lắm chuyện dở cười dở mếu nhưng đa số phụ huynh đều muốn sát cánh. Có người còn nói may mà thành phố đang giãn cách, phụ huynh ở nhà học cùng con, chứ bố mẹ đi làm hết, con ở nhà một mình thì không biết học hành sao.

Thôi thì không có “một buổi mai hôm ấy mẹ tôi nắm tay tôi...” như văn của Thanh Tịnh, thì các con vẫn có những buổi mai, cha mẹ ngồi bên con cùng học những bài đầu tiên...

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI