Hoàng tử William xuất ngũ

13/09/2013 - 10:04

PNO - PNO – Ngày 12/9, Cung điện Kensington tuyên bố Hoàng tử William chuẩn bị rời quân ngũ sau hơn bảy năm phục vụ trong không quân, nhằm tập trung vào việc thực hiện bổn phận Hoàng gia và tham gia các hoạt động từ thiện.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoang tu William xuat ngu

Ngày 10/9, Hoàng tử William đã thực hiện phiên trực cuối cùng của mình với tư cách phi công trực thăng cứu hộ - Ảnh: EPA

Ngày 10/9, Hoàng tử William đã thực hiện phiên trực cuối cùng của mình với tư cách phi công trực thăng cứu hộ.

Theo dự kiến, Hoàng tử William cùng vợ và con trai sẽ rời căn nhà ở Anglesey đến ở tại cung Kensington trong vòng vài tuần tới.

Tư lệnh Không quân Hoàng gia Anh Sir Andrew Pulford hôm 12/9 đã ca ngợi sự phục vụ của Hoàng tử William trong lực lượng không quân.

Hoang tu William xuat ngu

Hoàng tử William cùng vợ và con trai sẽ rời căn nhà ở Anglesey đến ở tại cung Kensington trong vòng vài tuần tới - Ảnh: BBC

Sir Andrew cho biết Trung úy phi công xứ Wales là một bộ phận "không tách rời" trong lực lượng tìm kiếm cứu hộ của Không quân Hoàng gia, trong những điều kiện bay khó khăn, phi công William đã đóng góp trực tiếp vào việc cứu mạng người dân ở vùng núi phía Bắc xứ Wales và trong tàn phá của biển Ailen.

Nay ngoài các chức trách Hoàng gia, Hoàng tử William - Công tước xứ Cambridge - sẽ cùng vợ là Công nương xứ Cambridge, tham gia các hoạt động từ thiện.

CẨM HÀ (Theo BBC, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI