Hoàng thân Philip xuất viện sau 28 ngày điều trị vấn đề về tim và nhiễm trùng

16/03/2021 - 20:46

PNO - Hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburgh - Phu quân của Nữ hoàng Anh Elizabeth II - đã rời bệnh viện sau gần một tháng điều trị bệnh tim và nhiễm trùng.

Công tước xứ Edinburgh đã rời bệnh viện của King Edward VII ở trung tâm London - nơi ông dưỡng sức sau ca phẫu thuật tim, 4 tuần sau khi bắt đầu nhập viện.

Ông được hộ tống khỏi bệnh viện trong điều kiện an ninh chặt chẽ, trên chiếc BMW màu đen với sự hộ tống của cảnh sát vào sáng 16/3 (giờ địa phương). Cảnh sát trước đó đã chặn các phương tiện ra vào, khi bốn sĩ quan đi xe máy đến cùng hàng chục người canh gác ở lối vào.

Vương tế Philip được hộ tống rời bệnh viện hôm 16/3 sau 28 ngày điều trị
Hoàng thân Philip được hộ tống rời bệnh viện hôm 16/3 sau 28 ngày điều trị

Công tước (99 tuổi) - vị vương tế phục vụ lâu nhất của quốc gia, đã đến bệnh viện King Edward VII vào ngày 16/2 theo lời khuyên của bác sĩ hoàng gia sau khi cảm thấy không khỏe trong vài ngày.

Hai tuần sau, ông được chuyển đến bệnh viện St. Bartholomew cũng ở London, nơi ông trải qua ca mổ tim trước khi quay lại bệnh viện King Edward VI. Tổng cộng, hoàng thân Philip đã trải qua 28 đêm điều trị nội trú, thời gian nhập viện lâu nhất từ ​​trước đến nay của ông.

Bệnh viện từ chối bình luận, với lý do bảo mật thông tin bệnh nhân. Cung điện Buckingham cũng chưa đưa ra thông cáo chính thức.

Linh La (theo ABC, Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI