Hoàng gia Anh triệu tập khẩn các phụ tá cấp cao

04/05/2017 - 17:12

PNO - Cùng lúc có cuộc họp khẩn, Điện Buckingham thông báo Hoàng thân Philip sẽ nghỉ hưu khỏi các chức trách của Hoàng gia từ mùa thu năm nay.

Báo Daily Mail đưa tin rằng các phụ tá cao cấp của Hoàng gia từ khắp đất nước đã được triệu tập về họp khẩn cấp tại điện Buckingham.

Tin này dẫn đến những đồn đoán về tình trạng sức khỏe của các thành viên trong Hoàng gia. Theo BBC, cuộc họp diễn ra  vào lúc 10 giờ sáng giờ địa phương.

Hoang gia Anh trieu tap khan cac phu ta cap cao
Nữ hoàng Anh Elizabeth hôm 25/4 nói chuyện với những người nhận xe hơi cho người khuyết tật tại một buổi lễ ở lâu đài Windsor - Ảnh: Reuters

Tờ Daily Mail nói rằng Lord Chamberlain, nhân viên cấp cao nhất của Hoàng gia, và thư ký riêng của Nữ hoàng Sir Christopher Geidt sẽ phát biểu với các nhân viên Hoàng gia về dự họp.

Điện Buckingham không bình luận gì về tin tức của Daily Mail, nhưng nguồn tin cho biết lâu lâu cũng diễn ra cuộc họp toàn thể các nhân viên Hoàng gia, và sức khỏe của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip không có gì đáng báo động.

Nữ hoàng Elizabeth đã gặp Thủ tướng Theresa May hôm 3/5 để chính thức đồng ý giải tán Quốc hội trước cuộc bầu cử tháng 6, trong khi Hoàng thân Philip mới dự khai trương một khu mới tại sân Cricket của Hoàng gia ở trung tâm London.

Hoang gia Anh trieu tap khan cac phu ta cap cao
Hoàng thân Philip đến thăm sân Cricket Hoàng gia ở London ngày 3/5 - Ảnh: Reuters

Cũng trong ngày 4/5, Điện Buckingham thông báo Hoàng thân Philip sẽ nghỉ hưu khỏi các chức trách của Hoàng gia từ mùa thu năm nay.

Tháng Tư vừa qua, Nữ hoàng Elizabeth II, vị quân vương trị vì lâu nhất thế giới hiện còn sống đã kỷ niệm sinh nhật thứ 91 của mình. Hoàng thân Philip, chồng bà, tháng tới bước sang tuổi 96.

Những năm gần đây, tình hình sức khỏe của Nữ hoàng được người dân Anh cũng như giới truyền thông đặc biệt chú ý.

Dịp Giáng sinh năm ngoái, Nữ hoàng lần đầu tiên từ chối tham dự lễ kỷ niệm do bị cảm lạnh.

Nữ hoàng Elizabeth lên ngôi vào năm 1952, và các cuộc thăm dò cho thấy bà vẫn còn được người dân Anh quý mến.

Nữ hoàng và Hoàng thân Philip dự kiến ​​sẽ tổ chức kỷ niệm đám cưới bạch kim (70 năm) của họ vào tháng 11 tới.

Thanh Vân (Theo Reuters, Daily Mail) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI