Hoạ sĩ mời khán giả 'soi' tranh

28/09/2017 - 07:34

PNO - Triển lãm sắp khai mạc của nữ hoạ sĩ Nhã Uyển mang tựa là 'Soi'. Cô ngụ ý mời khán giả soi tranh của mình, cũng vừa có ý soi lại mình trong tranh.

Hoạ sĩ Hồ Mộng Nhã Uyển tên Mỹ là Mina Ho Ferrante, hiện tại đang sống tại Mỹ. Sắp tới đây, nữ hoạ sĩ sẽ triển lãm 30 bức tranh mang chủ đề Soi (Reflection). Đó là những bức tranh mang sắc thái riêng trong thế giới nội cảm của hoạ sĩ. Mỗi bức tranh có thể là một trạng thái, một câu chuyện, một giấc mơ mà Nhã Uyển từng trải qua.

Hoa si moi khan gia 'soi' tranh
Blossom

Xem Soi, khán giả sẽ được thưởn thức A walk by the shore như một lời thì thầm của biển cả; Dark and Light là sự hoà sắc giữa đêm (tối) – ngày (sáng); cùng tự sự qua Mirror, BlossomingFire Keeper; hoài niệm về thời gian với Ancient town, Stilt HousesRoyal Citadel

Hoa si moi khan gia 'soi' tranh
Mirror

Đến với Soi, người xem có thể nhìn thấy mình đâu đó trong những tác phẩm được Nhã Uyển trưng bày. Đó là nụ cười của những đứa trẻ, cái thở dài của cụ bà đợi xe, cô thiếu nữ nằm đọc sách dưới nắng hè hay những ngôi nhà xiu vẹo nằm ở mé sông...

Hoa si moi khan gia 'soi' tranh
Little Games

Nhã Uyển sinh ra và lớn lên ở Việt Nam đến năm 21 tuổi, sau đó định cư cùng với gia đình ở San Jose, California, Hoa Kỳ.

Hoa si moi khan gia 'soi' tranh
Ong Bonbo

Năm 21 tuổi, Nhã Uyển từng tổ chức triển lãm tranh lụa cá nhân ở Hội Mỹ thuật TP.HCM và nhận được đánh giá cao từ người xem, giới chuyên môn và 2 người thầy của cô là hoạ sĩ Nguyễn Thị Tâm và hoạ sĩ Nguyễn Văn Sơn.

Hoa si moi khan gia 'soi' tranh
Stilt Houses Small

Sau khi tốt nghiệp trường Mỹ thuật The Academy of Art College, San Fransisco, Hoa Kỳ, Nhã Uyển làm việc cho hãng phim hoạt hình Walt Disney. Cô tham gia tạo hình cho nhiều bộ phim hoạt hình như Atlantis, Treasure Planet, Home on the Raige, Tarzan 2Lilo and Stitch 2.

Hoa si moi khan gia 'soi' tranh
Grandma

Nhã Uyển từng giành nhiều giải thưởng trong các cuộc triển lãm nghệ thuật ở thành phố San Fransisco, San Jose, Sacramento, Los Angeles, California… Ngoài ra, nữ hoạ sĩ còn viết sách và mở nhiều lớp dạy vẽ cho trẻ em cũng như người lớn. Cuốn sách đầu tiên của cô có tựa đề Hoàng tử biển được phát hành vào đầu năm 2016. Hiện tại, Nhã Uyển đang sống cùng chồng và 3 con nhỏ ở Burbank, California, Hoa Kỳ.

Hoa si moi khan gia 'soi' tranh
Tryglyph-mic

Triển lãm Soi của Nhã Uyển sẽ được khai mạc vào lúc 18 giờ, ngày 30/9 tại Clay Gallery số 402 Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Hoa si moi khan gia 'soi' tranh
Hue The Imperial citadel finished

 Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI