Hiệu trưởng đánh đổi mạng sống để cứu cậu thiếu niên xa lạ ở cách hàng nghìn cây số

11/04/2019 - 14:00

PNO - Vị hiệu trưởng từ một trường trung học tại bang New Jersey, Mỹ qua đời trong bệnh viện khi hiến tủy xương để cứu một cậu bé 14 tuổi ở Pháp.

Tiến sĩ Derrick Nelson, hiệu trưởng trường trung học Westfield, qua đời vào tối Chủ nhật 7/4. Chi tiết về cái chết của ông không được nhà trường tiết lộ, nhưng nguồn tin cho rằng nó có liên quan đến các biến chứng từ việc rút tủy xương.

Ông Nelson thường xuyên hiến máu từ năm 1996 khi còn là sinh viên tại Đại học bang Delaware. Người đàn ông 44 tuổi cũng tình nguyện tham gia chương trình hiến tủy của Cơ quan đăng ký tủy xương quốc gia.

Hieu truong danh doi mang song de cuu cau thieu nien xa la o cach hang nghin cay so
Người thầy 44 tuổi từng tham gia quân đội trước khi đảm nhiệm chức vị hiệu trưởng trường trung học.

Tháng 10/2018, tổ chức Be the Match thông báo với hiệu trưởng Nelson rằng rằng tủy xương của ông phù hợp với cậu bé người Pháp bị bệnh và ông đồng ý hiến tặng ngay lập tức.

Cái chết của ông là “mất mát to lớn” của cả cộng đồng. Phát ngôn viên từ trường học nói: “Thầy Nelson gắn kết tất cả chúng ta bằng lòng tốt, lòng trắc ẩn, sự chính trực và thái độ tích cực vô tận”.

“Chúng tôi giữ hình ảnh của anh và gia đình trong trái tim, cùng chia sẻ mất mát và vượt qua khó khăn này. Đồng thời, chúng tôi sẽ cung cấp cho gia đình anh ấy sự riêng tư mà họ đã yêu cầu”.

Hieu truong danh doi mang song de cuu cau thieu nien xa la o cach hang nghin cay so
Thị trưởng thị trấn Westfield bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đến gia đình thầy Nelson.

Thị trưởng Westfield, Shelley Brindle cũng gửi lời tri ân tới ông Nelson: “Đây là một mất mát to lớn cho cộng đồng của chúng tôi. Nhiều phụ huynh và con cái của họ vẫn chưa thể tin được điều này”.

“Anh ấy là một người đàn ông đặc biệt và vô cùng tốt bụng, di sản của anh ấy sẽ tiếp tục tồn tại trong các thế hệ sinh viên mà anh ấy tiếp xúc”.

Hieu truong danh doi mang song de cuu cau thieu nien xa la o cach hang nghin cay so
Người thầy tối bụng qua đời vì cơn nhồi máu sau khi phẫu thuật lấy tủy xương để cứu một thiếu niên tại Pháp.

Derrick Nelson giữ chức phó hiệu trưởng của trường trung học cơ sở Westfield kể từ năm 2010 và trở thành hiệu trưởng vào năm 2017. Trước đó, ông Nelson là một sĩ quan của lực lượng Lục binh Trừ bị Mỹ trong hơn 20 năm.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI