Hiếu Hiền và lời xin lỗi muộn màng

10/12/2020 - 16:22

PNO - Sau khi xin lỗi, nam diễn viên vẫn đang nhận nhiều lời chỉ trích về đoạn clip ghi lại hình ảnh cố nghệ sĩ Chí Tài trong Trung tâm Pháp y.

Tối 9/12, trên Facebook, diễn viên Hiếu Hiền đã chia sẻ clip ghi lại khoảnh khắc một số đồng nghiệp được gặp mặt cố nghệ sĩ Chí Tài lần cuối trong nhà đại thể Trung tâm Pháp y TPHCM. Đoạn clip còn có số khung hình zoom cận mặt người quá cố. Bên cạnh đó, vợ của Hiếu Hiền cũng đăng tải một đoạn video clip ghi lại cảnh Hiếu Hiền cũng như đám đông đang có mặt tại khu vực này.

Sự việc khiến dư luận phẫn nộ, không chỉ cho rằng vợ chồng Hiếu Hiền vô ý vô tứ, có người còn đặt nghi vấn liệu cả 2 có đang cố tình câu like, câu view trên mạng xã hội? Trước làn sóng chỉ trích, Hiếu Hiền nhanh chóng xoá nội dung trên, gửi lời xin lỗi đến ca sĩ Phương Loan (vợ nghệ sĩ Chí Tài) cũng như gia đình cố nghệ sĩ. 

Anh cho biết trong lúc bối rối chỉ nghĩ đăng hình ảnh lên để những người yêu thương nghệ sĩ Chí Tài sẽ cùng cầu nguyện cho ông, không ngờ sự việc đi quá xa. Hiếu Hiền nói sẵn sàng nhận sự khiển trách từ mọi người.

Bài đăng vào tối 9/12 trên trang mang tên Hiếu Hiền
Bài đăng vào tối 9/12 trên Facebook của Hiếu Hiền

Lời xin lỗi của Hiếu Hiền dù là thật tâm vẫn khó xoa dịu cơn giận của cả những người làm nghề lẫn công chúng.

Chiều 9/12, người nhà của nghệ sĩ Chí Tài cho biết vì mong muốn được giữ lại sự riêng tư cho ông trong giờ phút tử biệt nên sẽ không để người lạ vào thăm trong thời gian bảo quản thi hài cố nghệ sĩ trước khi đưa về Mỹ. Nhưng cuối cùng, những hình ảnh đau buồn nhất của nghệ sĩ Chí Tài đã xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội, chỉ vì sự vô ý, thiếu nhạy cảm từ vợ chồng Hiếu Hiền.

Cũng là nghệ sĩ, cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự như gia đình, người thân của nghệ sĩ Chí Tài lúc này, hẳn Hiếu Hiền phải hiểu hơn ai hết ước muốn giữ sự riêng tư cho người đã khuất. Chưa kể, là nghệ sĩ, ai cũng chỉ muốn xuất hiện trước khán giả của mình trong diện mạo tươi tắn, chỉn chu nhất, Hiếu Hiền không thể không hiểu rõ điều này. Vậy mà, hình ảnh cuối cùng của nghệ sĩ Chí Tài được đưa đến công chúng lại là ông nằm trong cỗ quan, "nhờ" Hiếu Hiền.

Dù anh nhận ra hành động này là chưa phải phép và xoá bỏ, nhưng đã không còn kịp nữa, clip của anh đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, từ YouTube đến Facebook. 

Khó có thể ngăn chặn những hình ảnh không đẹp này tiếp tục được chia sẻ khi những YouTuber, hay những trang mạng chuyên câu khách xem đây là cơ hội “béo bở” để kiếm view. Dẫu thiện chí có thể có thật nhưng vợ chồng Hiếu Hiền đã vô tình tiếp tay cho một thứ văn hoá bẩn đã và đang bị lên án rất nhiều trong thời gian qua.

Một đoạn đường Trần Phú (đoạn qua Trung tâm Pháp y) chật kín người, trong đó có không ít YouTuber. Họ chen lấn, xô đẩy để kiếm được lượt xem như mong muốn, bằng cả sự háo hức. Nhưng đó chỉ là những hình ảnh khuôn viên bên ngoài. Còn những gì Hiếu Hiền và bà xã đã làm, còn kinh khủng hơn thế. 

Đám đông chen lấn, ghi hình trước cổng trung tâm pháp y tối 9/12
Đám đông chen lấn, ghi hình trước cổng Trung tâm Pháp y tối 9/12

Còn nhớ cách đây hơn 1 năm, khi nghệ sĩ Anh Vũ qua đời, cũng vì thương tiếc, muốn khán giả, người thân được nhìn mặt đồng nghiệp lần cuối, một số đồng nghiệp đã đăng tải hình ảnh, clip của cố nghệ sĩ lúc đang được tẩm liệm. Một làn sóng chỉ trích đã xuất hiện. Nghệ sĩ bức xúc lên tiếng và mong muốn không có trường hợp thứ 2 lặp lại. Nhưng đáng tiếc, việc đó đã xảy ra, mà lần này lỗi thuộc về chính người lẽ ra phải hiểu và biết rõ nhất đó là việc không thể và không nên làm. 

Dù đưa ra lời xin lỗi và biện minh, nhưng ở góc độ nào thì sự việc cũng đã khiến hình ảnh vợ chồng Hiếu Hiền trở nên xấu đi ít nhiều trong mắt khán giả, đồng nghiệp. Có lẽ đó là bài học cho cả anh lẫn nhiều nghệ sĩ khác. Thay vì nói lời xin lỗi, hãy cẩn trọng trước khi hành động.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI