HH Đại dương Đặng Thu Thảo: ‘Anh Võ Việt Chung không hề giúp đỡ tôi, sao nói tôi vô ơn?’

30/10/2017 - 15:39

PNO - Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 cho biết ngoại trừ việc dự thi ‘Hoa hậu Quốc tế 2014’, NTK Võ Việt Chung không hề giúp đỡ bất kỳ điều gì cho cô. Người đẹp bị sốc khi bị tố vô ơn.

Chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 đã chính thức khép lại vào tối 28/10 vừa qua với sự lên ngôi của thí sinh Lê Âu Ngân Anh. Tuy nhiên, những ồn ào, thị phi của cuộc thi này lại kéo dài đến tận hôm nay. Trong đó có việc Hoa hậu Đặng Thu Thảo bức xúc về chuyện không được trao vương miện cho người kế nhiệm, khi có nhận xét không hay về tân hoa hậu Lê Âu Ngân Anh...

HH Dai duong Dang Thu Thao: ‘Anh Vo Viet Chung khong he giup do toi, sao noi toi vo on?’
Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 Đặng Thu Thảo trong đêm chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017

NTK Võ Việt Chung có cho rằng bạn tự ý đổi chỗ ngồi trong đêm chung kết khiến BTC không thể mời bạn cùng trao vương miện. Thông tin này có đúng như vậy không?

-Trước đêm chung kết, anh Võ Việt Chung đã yêu cầu tôi chuẩn bị thật tốt, thật chỉn chu cho phần trao vương miện cho tân hoa hậu. Tuy nhiên, cuối cùng việc này đã không diễn ra, và tôi không hề được thông báo về sự thay đổi nào cả.

 BàiMC Phan Anh: Báo chí hãy truy trách nhiệm của giám khảo Hoa hậu Đại dương!

Sau đó, phía ê-kíp có yêu cầu phỏng vấn nên đưa tôi sang ngồi ở bàn ban giám khảo. Tôi ngồi đối diện với sân khấu ngay hàng đầu tiên nên chắc chắn ai cũng nhìn thấy. Bản thân anh Chung đã biết tôi chuyển sang vị trí đó. Tôi không hề có chỗ ngồi ổn định, không có bảng tên trên bàn. Khi MC bắt đầu đọc các ngôi vị mà không có bất kỳ động thái nào từ BTC, tôi đã muốn bỏ về nhưng suy nghĩ lại, tôi cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, ngồi đến giờ phút cuối cùng.Tôi không hề tự ý đổi chỗ ngồi. Ban đầu, tôi được xếp ngồi ở hàng ghế thứ ba. Tuy nhiên, sau đó anh trai tôi có lên tiếng vì tôi đang là đương kim hoa hậu mà ngồi ở vị trí như thế rất kỳ. Hơn nữa, chiếc váy tôi mặc rất cầu kỳ nên ngồi hàng 3 rất vướng víu. Sau đó, anh Chung đã dắt tôi lên ngồi hàng đầu, ở cạnh anh ấy.

 Đặng Thu Thảo: 

Khi BTC đã không còn tôn trọng danh hiệu này như vậy thì tôi cũng không tiếc danh hiệu Hoa hậu Đại dương làm gì nữa. Tôi từ bỏ danh hiệu.

- NTK Võ Việt Chung cho rằng với tư cách một hoa hậu, lẽ ra bạn nên chủ động để thực hiện nhiệm vụ như thông báo trước đó…

- Đây là chương trình truyền hình trực tiếp, MC không mời thì làm sao tôi có thể chủ động đi lên, như vậy là phá kịch bản của họ. Tôi không hề biết chuyện kịch bản trao vương miện không có tên tôi. Nếu để ứng biến với tình thế đó, anh Chung có thể xuống để dắt tay tôi lên sân khấu.

Video clip khoảnh khắc trao vương miện cho tân Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017:  

 

- Chị có nghĩ những chia sẻ của mình sẽ khiến tình hình cuộc thi sau đêm chung kết càng trở nên căng thẳng hơn không?

- Tôi thực sự chờ mong được sải những bước chân cuối cùng trên sân khấu với vai trò đương kim hoa hậu, chia sẻ về hành trình 3 năm qua nhưng bao hoa hậu khác đã được làm. Nhưng cuối cùng sự việc lại ồn ào như thế với những thông tin trái chiều. Tôi thực sự thông cảm với BTC, dù gì tôi cũng là người bước ra từ Hoa hậu Đại dương. Tuy nhiên, tôi cần một lời giải thích nghiêm túc từ BTC cho việc này, nhưng đợi mãi vẫn không thấy.

Tôi cảm thấy hụt hẫng vì bản thân mình như một người thừa trong đêm chung kết. Từ đầu cuộc thi năm nay, tôi đã có cảm giác không được BTC tôn trọng. Nhiều việc dồn lại với nhau khiến tôi bức xúc.

- Chị có thể nói rõ hơn những bức xúc trên?

- Ngày họp báo ra mắt cuộc thi, tôi chỉ được ngồi ở hàng 2, hàng 3. Tôi không nặng nề xét nét BTC nhưng ít nhất, tôi cần được sự tôn trọng như chị Phạm Hương, Đặng Thu Thảo… ở các cuộc thi khác. Tôi thấy họ vẫn thường được ngồi ở một vị trí nhất định. Tôi thấy mình chẳng khác gì một người bình thường.        

HH Dai duong Dang Thu Thao: ‘Anh Vo Viet Chung khong he giup do toi, sao noi toi vo on?’
Đặng Thu Thảo trong ngày ra mắt cuộc thi năm 2017

Những hoạt động bên lề cuộc thi, tôi đều được thông báo giờ trễ hơn thí sinh, BTC. Vì thế, tôi thường xuyên xuất hiện ở lúc chương trình gần bắt đầu hoặc đã diễn ra. Trước nay, trong mọi công việc, tôi đều chưa để chuyện này xảy ra. Cụ thể như sự kiện đi bộ tại quận 7, tôi đến nơi, sự kiện đã diễn ra. Nếu để tôi được có hình ảnh đúng với vị trí của mình, lẽ ra tôi phải là người đi đầu dàn thí sinh chứ. Nhưng không, họ đi trước hết, chẳng ai quan tâm tôi ở đâu, đang làm gì. Tôi thấy mình như không khí, chẳng có chút trọng lượng nào.

Đến khi các hoạt động bên lề của vòng chung kết diễn ra tại Phan Thiết, tôi đều được thông báo lịch rất sát giờ. Tôi có thể thông cảm cho BTC rằng họ bận rộn, nhưng phải để tôi chủ động sắp xếp công việc của mình nữa chứ.

Khi tham gia một sự kiện, đạp xe đạp tại Phan Thiết, BTC hẹn 6h30 sẽ có mặt đón. 6h tôi ngồi trước cửa resort, bởi BTC ở một resort riêng, thí sinh ở một resort riêng và tôi lại ở một resort riêng. Tôi không liên lạc được với BTC, cũng chẳng ai liên hệ ngược lại tôi. Đợi mãi không được, tôi bắt taxi ra nơi diễn ra hoạt động thì chương trình đã bắt đầu tự lúc nào. Tôi không có vị trí ngồi ở hôm đó, phải ngồi chung với thí sinh. Thế thì hình ảnh của đương kim hoa hậu đang đặt ở đâu?

Ở đêm thi bán kết, tôi lại được báo giờ sai, khiến tôi đến trễ. Tôi vào và ngồi lặng lẽ, chẳng ai buồn giới thiệu. Đến cuối cùng, khi đọc tên tôi để lên được tặng hoa thì khách mời mới biết có sự xuất hiện của tôi.

HH Dai duong Dang Thu Thao: ‘Anh Vo Viet Chung khong he giup do toi, sao noi toi vo on?’
Thu Thảo trong hoạt động đạp xe tại Phan Thiết cùng thí sinh Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017

- Những bức xúc trên, có bao giờ bạn ngồi nói chuyện thẳng thắn với BTC?

- Tôi nghĩ một cuộc thi có nhiều vấn đề cần giải quyết hơn như thế nên chưa bao giờ nói ra những bức xúc của mình. Tôi tự giữ lấy và tự kiểm soát cảm xúc của chính mình.

- NTK Võ Việt Chung cho rằng bạn là người vô ơn khi có những phát ngôn ảnh hưởng đến cuộc thi và tân hoa hậu. Bản có phản hồi gì về câu chuyện này?

- Anh Võ Việt Chung nói tôi vô ơn, tôi thực sự bị sốc và buồn rất nhiều. Trong 3 năm qua kể từ khi đăng quang, chỉ một lần duy nhất anh Chung hỗ trợ tôi là đưa tôi dự thi Hoa hậu Quốc tế 2014 tại Nhật Bản. Ngoài ra, suốt thời gian qua, tôi không được anh ấy lẫn BTC hỗ trợ bất kỳ điều gì, từ việc định hướng hình ảnh cho đến truyền thông…

Về phần bản quyền lúc đi thi quốc tế, giấy tờ, chi phí phía anh Chung lo, nhưng mọi thứ tôi đều phải chuẩn bị, trừ bộ trang phục truyền thống. Vào ngày chung kết, anh Chung dặn tôi phải gửi áo dài về gấp cho anh ấy. Nhưng lịch trình tôi về nước phải sau đêm chung kết, đã được lên lịch trước đó. Đến tận bây giờ, tôi cũng không hiểu vì sao anh ấy lại gấp như vậy.

Tôi về đến Việt Nam khá khuya, người của phía anh Chung đến tận sân bay để lấy áo dài. Tôi phải mở toang vali giữa sân bay trước sự chứng kiến của rất nhiều người. Tôi muốn khóc giữ sân bay vì việc này. Từ đó đến nay, anh Chung không hề hỗ trợ thêm tôi bất kỳ điều gì. Tôi cũng không đòi hỏi bởi tôi nghĩ rằng anh đã tin tưởng để trao danh hiệu cho tôi thì tôi phải cố gắng hoạt động cho tròn trách nhiệm. Suốt 3 năm qua, tôi thừa nhận mình không nổi bật nhưng chưa có điều gì xảy ra làm tổn hại danh hiệu.

HH Dai duong Dang Thu Thao: ‘Anh Vo Viet Chung khong he giup do toi, sao noi toi vo on?’
Chiếc áo dài mà Đặng Thu Thảo đề cập

- Trong 3 năm qua, thái độ của bạn khi làm việc với  NTK Võ Việt Chung như thế nào?

- Những lúc sinh nhật hay diễn show của anh Chung thì tôi đều xuất hiện. Khi nào anh ấy cần là tôi có mặt. Tôi cũng không nặng nề chuyện phải nhờ anh Chung trong mọi việc. Một điều nữa khiến tôi hơi buồn, dù là hoa hậu nhưng mỗi lần có việc cần vương miện, tôi hỏi mượn để đội đều rất khó khăn. Từ năm 2014 đến nay, chỉ có một bộ hình chụp bên anh Chung Thanh Phong và gần đây nhất để quảng bá cho cuộc thi năm 2017 là tôi có cơ hội được đội vương miện.                                                                           

Ông Lê Minh Tuấn - phó Cục trưởng Cục NTBD cho biết đã nhận được bản ánh về nghi vấn tân Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, Lê Âu Ngân Anh phẫu thuật thẩm mỹ. Ngay khi tiếp nhận thông tin, phía Cục đã yêu BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 báo cáo lại về vấn đề và kèm theo các tài liệu liên quan.                         

Ông Lê Minh Tuấn cũng khẳng định, phía Cục sẽ xem xét báo cáo cụ thể từ phía ban tổ chức cuộc thi để đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu phát hiện có dấu hiệu phẫu thuật thẩm mỹ thì sẽ xử phạt theo quy định hiện hành.

- Với những mâu thuẫn, điều tiếng vừa qua, nhiều người đặt nghi vấn chị và NTK Võ Việt Chung có mâu thuẫn?

- Tôi chưa bao giờ có bất kỳ xích mích nào với anh Chung hay BTC Hoa hậu Đại dương. Tính tôi dễ chịu nên có việc gì xảy ra tôi cũng đều nhận về mình, không lên tiếng. Tôi thông cảm cho anh Chung, cho BTC vì một cuộc thi để diễn ra không hề dễ dàng, đặc biệt trong đêm chung kết. Nhưng những sự việc vừa xảy ra quá kinh khủng với tôi.           

- Về việc tân hoa hậu đã phẫu thuật thẩm mỹ, chị có biết trước đêm chung kết hay không?

- Thực sự tôi không hề biết tân hoa hậu đã qua phẫu thuật thẩm mỹ mũi trước đó. Tôi bị cận nên lúc bạn ấy đăng quang tôi không nhìn kỹ. Lúc đó, so về nhan sắc, tôi cũng không quá nặng nề bởi ban giám khảo, ban tổ chức có thể có tiêu chí riêng của họ, chọn một cô gái thông minh, giỏi ngoại ngữ chẳng hạn. Tuy nhiên, khi về đến nhà, xem hình của bạn ấy trước đó và trong đêm chung kết, tôi thực sự bất ngờ. Về dàn thí sinh năm nay tôi thấy các bạn có sự đồng đều. Nhưng việc tân hoa hậu đã từng qua phẫu thuật thẩm mỹ thực sự không công bằng với các bạn thí sinh còn lại. Cuộc thi nào cũng có luật và cần được tôn trọng. 

HH Dai duong Dang Thu Thao: ‘Anh Vo Viet Chung khong he giup do toi, sao noi toi vo on?’
Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 Ngân Anh (giữa) đã từng phẫu thuật thẩm mỹ mũi, và tháo sụn trước khi tham gia Hoa hậu đại dương Việt Nam 2017

- NTK Võ Việt Chung cho rằng bạn không có sự cảm thông cho tân hoa hậu, bởi ngày trước khi đăng quang bạn cũng nhận không ít “gạch đá” vì nhan sắc không nổi trội…

- Tôi đã từng trải qua cảm giác của một tân hoa hậu khi đăng quang vào năm 2014, và bị chê rất nhiều về nhan sắc khi đó. Nên tôi nhất định sẽ hiểu và thông cảm cho cảm giác của tân hoa hậu 2017. Tuy nhiên sự cảm thông này phải dựa trên quy định của cuộc thi và tôi muốn các ban thí sinh khác phải được công bằng trong chính quy định đó. Nói cho cùng tân hoa hậu không có lỗi mà BTC mới là người có lỗi. Nếu BTC có sự trân trọng dành cho bạn ấy, thì đã có cách hành xử tốt hơn dành cho bạn ấy, theo đúng quy định của cuộc thi dành cho thí sinh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ.

-Xin cảm ơn bạn!

Mới đây, MC Phương Mai, người đảm nhận vai trò dẫn dắt đêm chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 đã lên tiếng “tố” NTK Võ Việt Chung - Trưởng BTC cuộc thi đã phát ngôn sai sự thật. 

Cụ thể, trong đêm chung kết, ở phần trao vương miện cho tân hoa hậu, NTK Võ Việt Chung và 3 khách mời gồm nhà tài trợ, BGK thực hiện việc này mà không phải là đương kim hoa hậu Đặng Thu Thảo như lý ra phải thế. 

HH Dai duong Dang Thu Thao: ‘Anh Vo Viet Chung khong he giup do toi, sao noi toi vo on?’
MC Phương Mai và Bùi Đức Bảo trong đêm chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017

Chia sẻ với Phụ Nữ TP.HCM, NTK Võ Việt Chung lý giải: “Trong các cuộc họp với nhà tài trợ vương miện, tôi cũng nói rõ Thảo sẽ lên trao cùng tôi và nhà tài trợ, vậy mà khi đó không thấy Thảo đâu...

Khi tôi lên sân khấu, Thảo đã đổi vị trí ngồi so với ban đầu nên tôi cũng không thấy Thảo đâu. MC thì lại quên đọc tên Thảo, nhưng nếu Thảo là người có trách nhiệm, Thảo sẽ biết nên làm gì lúc đó...”

Chia sẻ về việc NTK Võ Việt Chung nói MC quên đọc tên cựu hoa hậu lên trao vương miện cùng BTC, MC Phương Mai cho biết thực tế kịch bản đêm chung kết không hề có phần đọc tên mời Đặng Thu Thảo lên trao vương miện. 

Cô còn cho biết thêm, đêm chung kết, MC Bùi Đức Bảo- người dẫn cùng cô- đã được kết nối tai nghe với tổng đạo diễn chương trình, do đó nếu có sai sót anh sẽ nhận được yêu cầu điều chỉnh ngay lập tức. 

Liên hệ với MC Bùi Đức Bảo, anh chỉ cho rằng mọi thông tin đã được chia sẻ đúng như trên trang cá nhân của MC Phương Mai. 

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI