Hết tết rồi mà chồng vẫn ham chơi

18/02/2024 - 20:41

PNO - Đã hết tết rồi nhưng ông xã vẫn cứ tụm năm tụm ba với bạn bè. Nhắc chuyện đi làm thì anh bảo từ từ tính...

 

Chồng ham chơi, suốt ngày bù khú với bạn bè khiến vợ mệt mỏi. Ảnh minh họa
Chồng thích bù khú với bạn bè (ảnh minh họa)

Hôm mùng Năm, lấy cớ ngày xấu, anh từ chối mấy cuốc xe đầu năm khi ông chủ đội xe gọi. Mỗi chuyến xe như vậy, tôi biết anh có thể bỏ túi không dưới 1 triệu đồng, sau khi trừ các chi phí. Trong khi đó, không phải lúc nào cũng có khách thuê chồng tôi chở hàng.

Dĩ nhiên không mợ thì chợ vẫn đông. Anh từ chối thì có ngay tài xế khác. Tôi bảo anh không nhận chạy xe coi chừng ông chủ không vui rồi không sắp tài ưu tiên anh nữa. Chồng tôi tỉnh bơ, "còn mùng còn tết" mà!

Hết ngày mùng Sáu, tôi vẫn thấy anh tiếp tục hẹn hò bạn bè đến nhà bù khú hoặc đi đến nhà bạn chén thù chén tạc. Đêm về, người anh nồng nặc mùi bia rượu, chân loạng choạng rồi ngủ như chết đến trưa ngày hôm sau. Càm ràm thì anh nói cả năm lái xe cực khổ, tết nghỉ có mấy ngày, chơi cho đã.

Anh rủ rê những người bạn cùng quê kéo nhau cùng đổ đốn khiến các bà vợ thấy mệt mỏi. Ảnh minh họa
Anh rủ rê những người bạn cùng quê nhậu nhẹt khiến các bà vợ thấy mệt mỏi (ảnh minh họa)

Anh siêng nhậu nhẹt bia bọt nên rủ thêm những người bạn từ thời để chỏm. Thế là lịch hẹn hò cứ dài ra, không có dấu hiệu dừng lại. Đáng nói, vài người vợ của các ông bạn cũng bực bội, không vui, nói xéo nói xiên với tôi. Tôi nói với chồng, anh cứ mãi ham chơi thế này thảo nào cả năm gia đình nghèo hoài. Ạnh giận gõ chén, vụt nồi.

Trò chuyện với vài cô bạn thân, tôi cũng nghe các bạn than ông chồng dạo này bỗng đổ đốn, ham nhậu, ham chơi. Tết nhất đã hết từ lâu, thị thành đã tấp nập và nhộn nhịp nhưng mấy ông cứ bình chân như vại. Có lẽ là ỷ lại vào số tiền lương và thưởng cuối năm có được, nên tháng Giêng mặc sức chây lười làm việc.

Thật ra làm việc tất bật cả năm, ai không muốn cuối năm, tết đến là phải được nghỉ. Nhưng có nghỉ thì cũng phải ở trong giới hạn cho phép. Đâu có nhiều tiền để dành đến độ được phép chây lười, buông thả và không nghĩ gì đến tương lai. 

Biết là anh chẳng nghe lời ai kể cả vợ con, nên tôi cứ âm thầm sắp xếp công việc của tôi. Một mặt tôi đốc thúc con chuẩn bị cặp sách, ôn bài để đi học trở lại. Một mặt tôi cố tình mở kênh truyền hình có đưa tin nhà nhà, người người quay vào thành phố để làm việc. Tôi cố để cho anh xem nhiều hình ảnh mọi người hân hoan trước những cơ hội làm việc mới, với nguồn năng lượng và quyết tâm hết sức. Tôi cũng khéo léo hỏi thăm chuyện công việc đối với những người bạn của chồng khi họ đến chơi nhà.

Vợ giận dỗi ra tối hậu thư với chồng phải ngưng chơi bời trước ngày mùng 10 tết. Ảnh minh họa
Vợ giận dỗi ra tối hậu thư với chồng phải ngưng chơi bời trước mùng Mười tháng Giêng (ảnh minh họa)

Đợt rồi tôi có nghe mấy nhà kinh tế dự báo năm nay nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức. Đồng tiền ngày càng khó kiếm. Kinh tế vẫn đang trên đà vực dậy sau khoảng 3 năm bị ảnh hưởng do dịch bệnh và suy thoái. Chưa kể học phí và các khoản phí năm sau thường cao hơn năm trước và con càng lớn, chi phí ăn học và sinh hoạt mỗi ngày tăng lên. Thấy ông xã cứ tụm năm tụm ba với bạn bè, ham chơi, chè chén, tôi nóng ruột như có lửa đốt.

Tôi nói riêng với mấy bà vợ có chồng ham chơi là ráng kiên nhẫn thêm vài ngày nữa. Tối đa là đến hết mùng Mười các ông phải quay lại với công việc. Chứ nếu bước sang khỏi mùng Mười mà ông nào cũng ham chơi, bỏ công sở, lơ công việc, chắc chúng tôi sẽ cắt cơm, tắt bếp để các ông tự vào bếp.

Hoa Mộc Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI