Hết lễ, người dân khăn gói trở lại TPHCM, Hà Nội

04/09/2023 - 14:16

PNO - Kết thúc kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, người dân quay trở lại Hà Nội, TPHCM trong ngày 4/9 tiếp tục học tập và làm việc. Dọc tuyến QL1A hướng về TPHCM, dòng xe nối đuôi nhau trở về TPHCM sau kỳ nghỉ lễ khiến lượng phương tiện tăng cao.

Tại TPHCM, ghi nhận trên tuyến QL1A, hướng từ Long An về TPHCM, số lượng xe máy, xe ô tô đổ về đây tính đến 11g ngày 4/9 đã đông dần. Tuy nhiên, tối 3/9, rất đông người dân đã di chuyển vào lại TPHCM, nên tình hình giao thông hôm nay (4/9) có vẻ sẽ "dễ thở" hơn.

Từ sáng, từng nhóm nhỏ người dân trở về TPHCM theo tuyến QL1A đã đông dân, nhưng không ghi nhận tình trạng kẹt xe
Từ sáng, từng nhóm nhỏ người dân trở về TPHCM theo tuyến QL1A đã đông dần nhưng không xảy ra tình trạng kẹt xe.
Tại nút giao đường Nguyễn Hữu Trí và QL1A, phương tiện tập trung về đây tương đối đông
Tại nút giao đường Nguyễn Hữu Trí và QL1A, ghi nhận lúc 11g, phương tiện tập trung về đây tương đối đông.
Mỗi dịp trở lại TPHCM, người dân đều co những món quà quê từ người thân mình gửi tặng
Mỗi dịp trở lại TPHCM, người dân đều mang theo những món quà quê từ người thân mình gửi tặng.
lỉnh khỉnh những túi lớn nhở là đặc trưng của những người con xa xứ khi từ quê trở về TP
Lỉnh kỉnh những túi lớn nhỏ là đặc trưng của những người con xa xứ khi từ quê trở về TP.
Một số đoạn trên tuyến QL1A có giao lộ, các phương tiện bị ùn ứ kéo dài hàng trăm mét
Một số đoạn trên tuyến QL1A nơi có nút giao lộ, các phương tiện bị ùn ứ kéo dài hàng trăm mét.
Hoà chung không khí chào mừng Quốc khánh Việt Nam, các du khách nước ngoài cũng có dịp khám phá miền Tây và đang trên hành trình trở về TP
Hoà chung không khí chào mừng Quốc khánh Việt Nam, các du khách nước ngoài cũng có dịp khám phá miền Tây và đang trên hành trình trở về TP.
vv
Di chuyển xa, dưới thời tiết nắng nóng, nhiều em nhỏ khá mệt.
Không chịu được cảnh chen nhau, một số người đã quyết định phóng xe lên vỉa hè và tiếp tục di chuyển
Không chịu được cảnh chen nhau, một số người đã quyết định phóng xe lên vỉa hè và tiếp tục di chuyển.
Những ngày này, tuyến xe khách Miền Tây - TPHCM hoạt động gần như hết công suất
Những ngày này, tuyến xe khách Miền Tây - TPHCM hoạt động gần như hết công suất.
Càng về trưa, lượng phương tiền hướng về TPHCM mỗi lúc một nhiều
Càng về trưa, lượng phương tiện hướng về TPHCM mỗi lúc một nhiều.
Đến đường nhánh rẽ

Đến đường nhánh rẽ vào Võ Văn Kiệt, lượng phương tiện đã dần ổn định.

Ghi nhận của PV trong chiều ngày 4/9, người dân đã kết thúc kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 để quay trở lại Hà Nội tiếp tục công việc và học tập.
Tại Hà Nội, sau 4 ngày nghỉ lễ, người dân cũng trở lại thủ đô để tiếp tục công việc và học tập.
Ghi nhận tại khu vực cửa ngõ phía Nam Hà Nội, đoạn cuối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, dòng phương tiện di chuyển chậm tại nút giao đường Hoàng Liệt, vành đai 3 đi Yên Sở.
Tại khu vực cửa ngõ phía Nam Hà Nội, đoạn cuối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, dòng phương tiện di chuyển chậm tại nút giao đường Hoàng Liệt, vành đai 3 đi Yên Sở.
So với những kỳ nghỉ lễ trước, dòng phương tiện quay trở lại Thủ đô trong ngày 4/9 được dánh giá là không cao do phần lớn người dân đã trở lại trong ngày 3/9.
So với những kỳ nghỉ lễ trước, dòng phương tiện quay trở lại Thủ đô trong ngày 4/9 không cao do phần lớn người dân đã trở lại trong ngày 3/9.
Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân quay trở lại Hà Nội trong ngày 4/9, tức là ngày nghỉ lễ cuối cùng. Vẫn còn tình trạng nhồi nhét hành khách ở một số tuyến xe khách lân cận Hà Nội.
Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng nhồi nhét hành khách ở một số tuyến xe khách lân cận Hà Nội.
Hình ảnh các phương tiện di chuyển chậm ở đoạn cuối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, lối vào trung tâm Thành phố.
Hình ảnh các phương tiện di chuyển chậm ở đoạn cuối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, lối vào trung tâm Thành phố.
Tình trạng ùn tắc diễn ra ở mức độ nhẹ và theo từng đợt khi các luồng xe di chuyển từ các tỉnh như Thanh Hoá, Ninh Bình, Nam Định... bắt đầu đổ ra.
Tình trạng ùn tắc diễn ra ở mức độ nhẹ và theo từng đợt khi các luồng xe di chuyển từ các tỉnh như Thanh Hoá, Ninh Bình, Nam Định... bắt đầu đổ ra.
Ghi nhận tại bến xe Giáp Bát, toàn bến xe không có hiện tượng 'vỡ trận' như các năm trước.
Tại bến xe Giáp Bát, toàn bến xe không có hiện tượng "vỡ trận" như các năm trước.
Người dân lỉnh kỉnh với đủ thứ đồ đạc quay trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày.
Người dân lỉnh kỉnh với đủ thứ đồ đạc quay trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày.
Lượng hành khách kỳ nghỉ lễ năm nay đáp bến tại bến xe Giáp Bát trong ngày cuối nghỉ lễ cũng được đánh giá là không đông.
Lượng hành khách kỳ nghỉ lễ năm nay đáp bến tại bến xe Giáp Bát trong ngày cuối nghỉ lễ cũng không đông lắm.
Chị Lan (bán trà đá tại bến xe Giáp Bát) cho biết: 'Chưa năm nào mà thấy lượng khách trở về ít như năm nay. Tuy rằng lượng lớn người đã lên Hà Nội vào ngày 3/9 nhưng lượng người như thế này là quá ít'.
Chị Lan (bán trà đá tại bến xe Giáp Bát) cho biết: "Chưa năm nào thấy lượng khách trở về ít như năm nay. Tuy rằng lượng lớn người đã lên Hà Nội vào ngày 3/9 nhưng lượng người như thế này là quá ít".
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 dài 4 ngày đã kết thúc.
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 dài 4 ngày đã kết thúc.

 

Chiều 4/9, trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, thượng tá Nguyễn Văn Dũng - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Tiền Giang cho biết, đến 16g cùng ngày, trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Quốc lộ 1, khu vực vực cầu Rạch Miễu hướng các tỉnh miền Tây đi TPHCM chưa ghi nhận tình trạng ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, do lượng phương tiện tăng đột biến, tại khu vực cầu Rạch Miễu (nối 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre), các cầu hẹp trên Quốc lộ 1 (địa phận huyện Cái Bè) các phương tiện di chuyển chậm.

Ghi nhận của phóng viên, trên Quốc lộ 1 hướng miền Tây đi TPHCM, lượng phương tiện khá đông (chủ yếu là xe mô tô) di chuyển chậm, trong khi hướng ngược lại thông thoáng
Trên Quốc lộ 1 hướng miền Tây đi TPHCM, lượng phương tiện khá đông (chủ yếu là xe mô tô) di chuyển chậm, trong khi hướng ngược lại thông thoáng

Theo thượng tá Dũng, không riêng vào dịp lễ, Tết mà các ngày cuối tuần, tại khu vực cầu Rạch Miễu, lượng phương tiện di chuyển qua lại khá đông nên cũng thường xuyên xảy ra tình trạng tương tự. Lực lượng CSGT luôn túc trực tại các “điểm nóng” để phân luồng, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Hai bến phà Vàm Cống (vượt sông Hậu, nối huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp với TP Long Xuyên, tỉnh An Giang; vừa hoạt động trở lại sau hơn 4 năm) và Đình Khao (Quốc lộ 57, nối 2 tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long) đang hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Hướng miền Tây đi TPHCM, lượng phương tiện khá đông di chuyển qua cầu Mỹ Thuận
Hướng miền Tây đi TPHCM, lượng phương tiện khá đông di chuyển qua cầu Mỹ Thuận

Ông Lê Hoàng Thông - Bến trưởng Bến phà Đình Khao (Cụm phà Vàm Cống) cho biết, đến 16g ngày 4/9, cả 2 đầu bến không xảy ra ùn ứ giao thông. Bến phà đang cho hoạt động cùng lúc 4 phà, gồm 2 phà loại 200 tấn và 2 phà loại 100 tấn. Đặc biệt, vào giờ cao điểm sẽ tăng chuyến, tăng nhân lực và bổ sung 1 phà loại 100 tấn dự phòng nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc.

Theo ông Thông, số lượng người đến mua vé qua phà có tăng hơn ngày thường, nhưng không đáng kể. Bến phà Đình Khao phối hợp với lực lượng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long, Công an huyện Long Hồ và Công an xã Thanh Đức, Công an xã Bình Hòa Phước chủ động điều tiết giao thông, phân luồng cho người và phương tiện lên xuống phà có trật tự.

CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo các tổ tuần tra tăng cường tuần tra trên các tuyến quốc lộ, những nơi có khả năng người, phương tiện lưu thông nhiều nhằm kịp thời phát hiện, nhắc nhở để mọi người chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông. 

Thanh Lâm

Tam Nguyên - Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI